TPHCM: Nhiều cơ quan nhà nước đạt kết quả chuyển đổi số nâng cao

Thứ Năm, 07/03/2024 13:22

|

(CAO) TPHCM lần đầu tiên tổ chức triển khai đánh giá chỉ số chuyển đổi số của các sở, ban, ngành, UBND quận, huyện và thành phố Thủ Đức. Đáng chú ý, có tới 19 đơn vị, sở ngành và UBND các quận, huyện đạt mức độ chuyển đổi số nâng cao.

Tại Hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính TP năm 2023 và triển khai công tác cải cách hành chính năm 2024, được sự phân công của UBND TP.HCM, Sở Thông tin và Truyền thông báo cáo kết quả chỉ số chuyển đổi số của các sở, ban, ngành, UBND quận, huyện, thành phố Thủ Đức (DTI) năm 2023.

TP.HCM có 19 đơn vị, sở ngành và UBND các quận huyện đạt kết quả chuyển đổi số nâng cao

Theo đó, quá trình thực hiện báo cáo của các đơn vị và Hội đồng thẩm định gồm các thành viên của 13 sở ngành liên quan đều thực hiện trên Hệ thống quản lý, đánh giá chỉ số Chuyển đổi số của thành phố.
Các mức độ đánh giá chuyển đổi số của các cơ quan nhà nước cấp Sở, ngành thuộc TP.HCM sẽ được xác định căn cứ vào tổng điểm đạt được của 6 chỉ số chính và được xếp loại mức 1: dưới 198 điểm - ở mức Khởi động; mức 2: từ 199 đến dưới 264 điểm - ở mức Hình thành; mức 3: từ 264 điểm trở lên - ở mức Nâng cao.

Các mức độ đánh giá chuyển đổi số của UBND thành phố Thủ Đức và UBND các quận, huyện sẽ được xác định căn cứ vào tổng điểm đạt được của 6 chỉ số chính và được xếp loại mức 1: dưới 414 điểm - ở mức Khởi động; mức 2: từ 414 đến dưới 552 điểm - ở mức Hình thành; mức 3: từ 552 điểm trở lên - ở mức Nâng cao.

Kết quả Chỉ số chuyển đổi số của các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân quận, huyện, thành phố Thủ Đức (DTI) năm 2023 bước đầu cho thấy mức độ chuyển đổi số của các đơn vị như sau: ở mức độ nâng cao 11 đơn vị (chiếm 35%); ở mức độ hình thành: 18 đơn vị (chiếm 58%); ở mức độ khởi động 2 đơn vị (chiếm 6%).

Đối với khối sở - ban ngành có 5 đơn vị dẫn đầu bao gồm Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP; Sở Nội vụ; Sở Thông tin và Truyền thông; Sở Khoa học và Công nghệ; Sở Kế hoạch và Đầu tư.
Đối với khối quận huyện có 5 đơn vị dẫn đầu trong chuyển đổi số bao gồm UBND các Quận Phú Nhuận; TP Thủ Đức, Gò Vấp, Quận 8 và Quận 1.

Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cho biết kết quả Chỉ số chuyển đổi số của các sở, ban, ngành, UBND quận, huyện, thành phố Thủ Đức (DTI) năm 2023 sẽ được công bố trên Hệ thống đánh giá mức độ chuyển đổi số TP.HCM tại địa chỉ: https://dti.tphcm.gov.vn/

Đây là năm đầu tiên TP.HCM tổ chức triển khai đánh giá chỉ số chuyển đổi số của các sở, ban, ngành, UBND quận, huyện, thành phố Thủ Đức với mục tiêu theo dõi, đánh giá thực chất, khách quan kết quả thực hiện chuyển đổi số hàng năm của các sở, ban ngành, các địa phương và TPHCM trong quá trình triển khai thực hiện chương trình chuyển đổi số.

Đồng thời, phục vụ hoạt động thông tin báo cáo về hoạt động chuyển đổi số trên địa bàn TP; giúp UBND TP, Ban chỉ đạo chuyển đổi số TP và Lãnh đạo/Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương kịp thời nắm tình hình, chỉ đạo, đôn đốc, thúc đẩy quá trình chuyển đổi số tại cơ quan, đơn vị, địa phương.

Bình luận (0)

Lên đầu trang