Những đóng góp của nữ CBCS làm dày thêm thành tích của lực lượng Công an TPHCM

Thứ Năm, 07/03/2024 11:58  | Mai Anh

|

(CAO) Sáng 07/3, Công an TPHCM tổ chức Họp mặt truyền thống kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ (08/3/1910 – 08/3/2024) và 1984 năm cuộc Khởi nghĩa Hai Bà Trưng.

Đến dự có Trung tướng Lê Hồng Nam, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc CATP cùng các đồng chí trong Đảng ủy - Ban Giám đốc CATP; bà Trần Thị Phương Hoa, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố; các nữ Anh hùng Lực lượng vũ trang; các đồng chí nữ lãnh đạo CATP; các đồng chí nguyên Trưởng, Phó ban Phụ nữ CATP các thời kỳ…

Các đồng chí lãnh đạo và đại biểu tham dự buổi họp mặt

Nhằm tổ chức các hoạt động sinh hoạt chính trị, văn hóa, văn nghệ dành cho cán bộ, chiến sĩ, hội viên phụ nữ trong Công an TPHCM nhân kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và 1984 năm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng, CATP đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, hấp dẫn, thu hút sự tham gia của đông đảo hội viên, như: Hội thi Duyên dáng áo dài online, Cuộc thi Duyên dáng tài năng CATP, Giải bóng chuyền hơi nữ CATP..., với sự góp mặt của Công an các đơn vị, địa phương thuộc CATP.

Đây là những hoạt động thiết thực, sôi nổi, hiệu quả, mang ý nghĩa giáo dục truyền thống, tinh thần đoàn kết. Thông qua đó, đẩy mạnh tuyên truyền ý nghĩa lịch sử Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng nhằm khơi dậy niềm tự hào dân tộc, về truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam, sự đoàn kết trong các tầng lớp phụ nữ.

Thượng tá Nguyễn Thị Hạnh, Chủ tịch Hội Phụ nữ CATP đọc diễn văn chào mừng Ngày Quốc tế Phụ nữ

Bên cạnh đó, đẩy mạnh phong trào thi đua “Phụ nữ Công an bản lĩnh, nhân văn, kỷ cương, trách nhiệm vì an ninh Tổ quốc, vì hạnh phúc gia đình”, “Xây dựng người Phụ nữ Việt Nam thời đại mới”, “Xây dựng người phụ nữ TPHCM đoàn kết, nhân văn, năng động, sáng tạo, khát vọng vươn lên, gia đình hạnh phúc”. Khơi dậy tiềm năng, sức sáng tạo, ý chí tự lực, tự cường, tinh thần đoàn kết, khát vọng vươn lên, cống hiến tài năng, trí tuệ và công sức của phụ nữ để xây dựng cuộc sống hạnh phúc, vun đắp các giá trị tốt đẹp của gia đình, hướng tới từng bước xây dựng hình ảnh, phẩm chất người phụ nữ đáp ứng yêu cầu thời đại mới.

Trung tướng Lê Hồng Nam, Giám đốc CATP tặng hoa chúc mừng các nữ Anh hùng Lực lượng vũ trang; các đồng chí nguyên Trưởng, Phó ban Phụ nữ CATP các thời kỳ

Phát biểu tại buổi họp mặt, Trung tướng Lê Hồng Nam, Giám đốc CATP ghi nhận và biểu dương những đóng góp của các nữ Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Hội Phụ nữ CATP, nữ CBCS thuộc CATP qua các thời kỳ. Trung tướng Lê Hồng Nam khẳng định, với những thành quả đã đạt được trong suốt thời gian qua, cho thấy sự nỗ lực phấn đấu không ngừng và toàn tâm, toàn lực cống hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc và xây dựng, bảo vệ Tổ quốc của nhiều thế hệ phụ nữ nói chung và phụ nữ CATP nói riêng.

Trung tướng Lê Hồng Nam, Giám đốc CATP phát biểu tại buổi họp mặt

“Những đóng góp của phụ nữ đã và đang làm dày thêm thành tích của cả lực lượng CATP, đó không chỉ là sự cần cù, chịu thương chịu khó của phụ nữ làm công tác hồ sơ, hành chính, hậu cần, kỹ thuật phục vụ chiến đấu, không chỉ là sự tận tâm, tận lực của phụ nữ Công an khu vực, tiếp công dân, mà còn là sự mưu trí, dũng cảm, gan dạ đối mặt với hiểm nguy, gian khó của nữ trinh sát, điều tra, là sự thông minh, tài tình, khéo léo trong quản lý, điều hành của nữ lãnh đạo, chỉ huy... Tất cả cho thấy bức tranh rất đẹp về thành tích và đóng góp của các đồng chí”, Trung tướng Lê Hồng Nam nhấn mạnh.

Trung tướng Lê Hồng Nam trao giải cho các thí sinh đạt giải cuộc thi Duyên dáng Áo dài online
Đại tá Lê Viết Tiệp, Trưởng phòng Công tác Đảng và công tác chính trị trao giải cho các đơn vị đạt thành tích trong Giải bóng chuyền hơi nữ CATP

Tại buổi họp mặt, Ban Giám đốc CATP cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM đã tặng hoa chúc mừng và cảm ơn đến các nữ Anh hùng Lực lượng vũ trang; các đồng chí nguyên Trưởng, Phó ban Phụ nữ CATP các thời kỳ…

Các đại biểu chụp hình lưu niệm

Bình luận (0)

Lên đầu trang