TPHCM: Trẻ đi học sẽ tiêm vaccine ở trường, trẻ không đi học tiêm tại địa phương

Thứ Sáu, 22/10/2021 21:23

|

(CAO) Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TPHCM, hôm nay (22/10), ban hành kế hoạch tiêm chủng vắc xin ngừa COVID-19 cho trẻ từ 12-17 tuổi.

TPHCM có khoảng 780.000 trẻ từ 12-17 tuổi cần tiêm vắc xin, sẽ tiêm trước cho trẻ từ 16-17 tuổi, sau đó hạ dần độ tuổi.

Theo đó, trẻ đi học sẽ được tiêm tại trường hoặc điểm tiêm được cơ sở giáo dục lựa chọn, đảm bảo an toàn tiêm chủng và phòng chống dịch. Trẻ không đi học sẽ được tiêm tại điểm tiêm chủng cố định hoặc lưu động do TP Thủ Đức và các quận, huyện lựa chọn.

Đổi với trẻ có bệnh nền sẽ tiêm tại bệnh viện chuyên khoa nhi hoặc bệnh viện đa khoa có chuyên khoa nhi.

Các trẻ đang điều trị nội trú tại các bệnh viện chuyên khoa nhi hoặc bệnh viện đa khoa có chuyên khoa nhi sẽ được lập danh sách để tiêm chủng theo quy định của Bộ Y tế, kể cả trẻ cư trú tại các tỉnh, thành khác.

Mũi 1 sẽ tiêm trong 5 ngày, thời gian bắt đầu ngay khi có hướng dẫn của Bộ Y tế và tiêm vét trong 2 ngày. Mũi 2 tiêm trong 7 ngày, sau khi đã đủ thời gian tiêm mũi 2.

Vắc xin tiêm là loại được Bộ Y tế phê duyệt sử dụng cho trẻ từ 12-17 tuổi; tiêm 2 liều/người và tiêm cùng loại vắc xin.

Sở Giáo dục - Đào tạo chịu trách nhiệm rà soát, lập danh sách tiêm cho tất cả học sinh từ lớp 6 đến lớp 12. Sở LĐ-TB&XH lập danh sách trẻ không đi học hoặc các học sinh đang học, đang nuôi dưỡng tại các trường, trung tâm thuộc sở này.

TPHCM đang chờ Bộ Y tế hướng dẫn tiêm loại vắc xin nào cho trẻ từ 12-17 tuổi
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang