Trao Kỷ niệm chương “Bảo vệ an ninh Tổ quốc” tặng NSND Trọng Bằng và nhạc sỹ Phạm Tuyên

Thứ Tư, 19/08/2020 17:54  | Mai Loan

|

(CAO) Chiều nay (19-8), tại Hà Nội, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã đến thăm và trao Kỷ niệm chương “Bảo vệ an ninh Tổ quốc” tặng Nghệ sĩ Nhân dân (NSND) Trọng Bằng và Nhạc sỹ Phạm Tuyên – những nhạc sỹ gạo cội, sáng tác nhiều ca khúc gắn liền với lực lượng CAND, trong đó có những tác phẩm đã trở thành giai điệu tự hào của lực lượng Công an nhân dân.

Đến thăm hỏi sức khỏe NSND Trọng Bằng, Bộ trưởng Tô Lâm gửi lời cảm ơn sâu sắc đến ông, người đã dành những tình cảm tốt đẹp, đã có cống hiến, đóng góp vào sự phát triển âm nhạc về đề tài CAND. Qua đó khắc họa rõ nét hình ảnh người chiến sỹ Công an trong cuộc chiến thầm lặng để bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Bộ trưởng Tô Lâm trao Kỷ niệm chương tặng NSND Trọng Bằng

NSND Trọng Bằng là tác giả của ca khúc “Hành khúc Công an nhân dân", được ví như “Công an ca”, đã gắn liền với quá trình xây dựng và trưởng thành của lực lượng CAND. Trong Chương trình nghệ thuật đặc biệt “75 năm vinh quang CAND Việt Nam” chào mừng 75 năm Ngày truyền thống CAND Việt Nam, 15 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, “Hành khúc CAND” đã được dàn nhạc giao hưởng lớn và dàn đại hợp xướng biểu diễn trên sân khấu, để lại ấn tượng mạnh mẽ đối với hàng nghìn khán giả theo dõi chương trình.

Trao Kỷ niệm chương tặng Nhạc sỹ Phạm Tuyên

Đại diện gia đình NSND Trọng Bằng chân thành cảm ơn, chúc mừng đồng chí Bộ trưởng, các tướng lĩnh, cán bộ, chiến sỹ CAND nhân kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống CAND Việt Nam. Mong muốn các đồng chí lãnh đạo Bộ, các cán bộ, chiến sỹ tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng, lập nhiều chiến công mới, luôn là lực lượng được nhân dân tin yêu.

Cùng ngày, Bộ trưởngTô Lâm cũng đến thăm và trao Kỷ niệm chương Bảo vệ an ninh Tổ quốc tặng Nhạc sỹ Phạm Tuyên. Bộ trưởng Tô Lâm gửi lời cảm ơn, chúc mừng Nhạc sỹ Phạm Tuyên vừa được trao tặng Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng, đồng thời khẳng định các tác phẩm âm nhạc về đề tài CAND của Nhạc sỹ Phạm Tuyên đã gắn bó, đồng hành cùng lực lượng CAND trong suốt thời gian qua, được công chúng cả nước đón nhận và yêu mến. Hình ảnh người chiến sỹ Công an đã trở nên thân thuộc, không chỉ đẹp trong lòng nhân dân mà còn là nguồn cảm hứng trong các tác phẩm âm nhạc, nghệ thuật.

Bộ trưởng Tô Lâm và Nhạc sỹ Phạm Tuyên tại buổi trao Kỷ niệm chương

Cảm động trước tình cảm chân thành của Bộ trưởng Bộ Công an, Nhạc sỹ Phạm Tuyên cũng chia sẻ sự vui mừng, tự hào khi trong Chương trình nghệ thuật đặc biệt “75 năm vinh quang CAND Việt Nam”, ca khúc “Từ một ngã tư đường phố” đã được lựa chọn, biểu diễn với bản phối đặc sắc cùng dàn nhạc giao hưởng lớn.

Những ca khúc viết về lực lượng CAND đều được Nhạc sỹ Phạm Tuyên sáng tác từ góc nhìn là một người dân, dành sự yêu mến, trân quý đối với những người chiến sỹ Công an hết lòng vì nhân dân phục vụ...

Bình luận (0)

Lên đầu trang