Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an:

Triển khai đồng bộ các biện pháp, tấn công mạnh tội phạm

Thứ Năm, 09/05/2019 10:57  | Mai Loan

|

(CATP) Ngày 8-5, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bắc Ninh đã có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Cách Bi, huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV.

Triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, tấn công mạnh các loại tội phạm, hành vi vi phạm pháp luật

Tại buổi tiếp xúc cử tri, bà Trần Thị Hằng, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bắc Ninh đã báo cáo dự kiến nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV và những nội dung trả lời ý kiến cử tri của các bộ, ban, ngành đến các đại biểu.

Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an với các cử tri

Sau khi nghe báo cáo dự kiến nội dung, chương trình, các cử tri đã nêu một số ý kiến, kiến nghị về những vấn đề liên quan đến các lĩnh vực phát triển kinh tế, an sinh, phúc lợi xã hội, bảo vệ môi trường, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông và xây dựng, hoàn thiện hệ thống pháp luật.

Các cử tri đề nghị cấp ủy, chính quyền các cấp tiếp tục làm tốt công tác phòng ngừa, ngăn chặn, triệt xóa hoạt động liên quan đến tín dụng đen tại địa phương; điều tra, xử lý kịp thời các loại tội phạm, nhất là tội phạm hoạt động theo kiểu băng ổ nhóm; kiên quyết xử lý nghiêm khắc người nghiện ma túy và uống rượu bia điều khiển các phương tiện giao thông.

Nhiều cử tri cũng đề cập đến vấn đề, thời gian gần đây có nhiều thông tin nhiễu loạn, giật tít không đúng sự thật, phản cảm, kích động bạo lực trên mạng internet; yêu cầu cần có chế tài để xử lý nghiêm minh các trường hợp đưa tin xuyên tạc, không đúng sự thật lên mạng xã hội gây mâu thuẫn, bức xúc, tác động xấu trong nhân dân...

Đại tướng Tô Lâm thông báo tình hình đến cử tri và tiếp thu ý kiến phản ánh

Ông Trần Văn Sở, cử tri của xã Cách Bi đề cập đến chủ trương đưa Công an chính quy về địa phương là chủ trương đúng đắn, cần thiết của Đảng, Nhà nước và Bộ Công an, được cán bộ, đảng viên và nhân dân phấn khởi, đón nhận, góp phần giữ vững bình yên thôn xóm và xã hội.

Cử tri Sở cũng đề nghị lãnh đạo các cấp tạo điều kiện về cơ sở vật chất để các đồng chí Công an chính quy đảm nhiệm chức danh Công an xã hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, Bộ trưởng Tô Lâm khẳng định, những đóng góp của bà con cử tri là căn cứ, cơ sở quan trọng để Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bắc Ninh kiến nghị, đề xuất với Quốc hội quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước cũng như quyết định những vấn đề về nguyên tắc, tổ chức, hoạt động của bộ máy Nhà nước, về quyền và nghĩa vụ của công dân.

Bộ trưởng Tô Lâm trân trọng cảm ơn những ý kiến đóng góp thẳng thắn, khách quan của các cử tri.

Các Đại biểu Quốc hội cùng lãnh đạo địa phương và cử tri

Bộ trưởng Tô Lâm cũng thông báo đến các cử tri về một số vấn đề trọng tâm của Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV sắp diễn ra và đề cập đến một số vấn đề cử tri quan tâm về công tác đảm bảo an ninh, trật tự, như công tác đấu tranh với tội phạm liên quan đến “tín dụng đen”; tội phạm ma túy; vi phạm pháp luật về môi trường; trật tự, an toàn giao thông; tình hình xâm hại trẻ em và vi phạm xảy ra trong kỳ thi Trung học phổ thông Quốc gia tại một số tỉnh...

Qua đó, Bộ trưởng Tô Lâm khẳng định, thời gian tới, Bộ Công an sẽ tiếp tục triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để tấn công mạnh các loại tội phạm, hành vi vi phạm pháp luật.

Để giúp đại biểu Quốc hội làm tròn trách nhiệm được giao trong thời gian tới, Đại tướng Tô Lâm mong muốn cử tri tỉnh Bắc Ninh tiếp tục phát huy cao độ tinh thần yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, sức mạnh đoàn kết dân tộc, ra sức thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, góp phần nâng cao đời sống về mọi mặt của người dân.

Đồng chí Bộ trưởng bày tỏ cảm ơn, tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri; khẳng định sẽ tổng hợp, báo cáo theo quy định; đề nghị lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh sớm trả lời, giải quyết những kiến nghị của các cử tri đối với những vấn đề thuộc thẩm quyền của mình...

Bình luận (0)

Lên đầu trang