Truy tặng Bằng khen cho phóng viên Đinh Hữu Dư

Thứ Bảy, 14/10/2017 22:43  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai (PCTT) quyết định truy tặng bằng khen cho phóng viên Đinh Hữu Dư. Người đã tử vong khi tác nghiệp về mưa lũ tại Yên Bái.

Ngày 14-10, Ban chỉ đạo Trung ương về PCTT đã tổ chức cuộc họp để ứng phó với cơn bão số 11 được dự báo sẽ đổ bộ vào khu vực Bắc miền Trung trong vài ngày tới.

Cuộc họp do Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường - Trưởng Ban chỉ đạo Trung ương về PCTT chủ trì. Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường đánh giá cao các cơ quan báo chí truyền thông đã phối hợp rất tốt với Ban chỉ đạo Trung ương về PCTT đưa tin liên tục các bản tin thời tiết về mưa bão, áp thấp nhiệt đới đến với đông đảo nhân dân trong nước và quốc tế.

Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường nêu bật vai trò, sự dấn thân không quản khó khăn, gian khổ và cả những hiểm nguy cận kề để đưa kịp thời thông tin về tình hình mưa bão. Trong đó, vị Bộ trưởng đã gửi lời chia buồn mất mát lớn này với gia đình phóng viên và cơ quan truyền thông nơi anh Dư công tác.

Phóng viên Đinh Hữu Dư

Tại cuộc họp, Ban chỉ đạo Trung ương về PCTT đã quyết định truy tặng Bằng khen của Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường cho Phóng viên Đinh Hữu Dư “Vì đã có hành động dũng cảm hi sinh thân mình trong khi thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền về phòng chống thiên tai”. Bộ trường Nguyễn Xuân Cường cũng đề nghị đại diện Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo Trung ương về PCTT cử đại diện đến chia buồn cùng với gia đình phóng viên Đinh Hữu Dư.

Phóng viên Đinh Hữu Dư là phóng viên trẻ đầy nhiệt huyết với nghề. Anh được phân công thường trú tại Yên Bái hơn 1 năm nay. Vào trưa ngày 11-10, khi phóng viên Đinh Hữu Dư đang tác nghiệp về mưa lũ tại cầu Ngòi Thia (thị xã Nghĩa Lộ, Yên Bái) thì cây cầu bất ngờ gãy sập, phóng viên Dư bị dòng lũ cuốn trôi.

Đến khoảng 15 giờ ngày 13-10, cơ quan chức năng mới tìm thấy thi thể phóng viên Dư trên sông Hồng, đoạn qua khu vực xã Phúc Lộc, thành phố Yên Bái. Trong ngày hôm nay, gia đình đã tổ chức tang lễ đối với anh Dư trong sự tiếc thương của người thân, bạn bè và nhiều đồng nghiệp.

Bình luận (0)

Lên đầu trang