Quảng Bình:

Từ chối phí 200 triệu để WorldKings công nhận kỷ lục cho hang Sơn Đoòng

Thứ Bảy, 09/04/2016 06:49  | Mạnh Hùng

|

(CAO) Vừa qua UBND tỉnh Quảng Bình đã không chấp nhận các yêu cầu của WorldKings về việc hướng dẫn làm hồ sơ và bảng dự trù kinh phí 200 triệu đồng để tổ chức này tìm kiếm thêm một kỷ lục nữa cho hang Sơn Đoòng.

Ngày 7-4, ông Trần Tiến Dũng (Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình) cho biết, tỉnh sẽ không gửi hồ sơ và nộp 200 triệu đồng theo yêu cầu của Tổ chức Liên minh kỷ lục thế giới (WorldKings) công nhận thêm một kỷ lục nữa cho hang Sơn Đoòng.

Trước đó, Tổ chức kỷ lục Việt Nam có gửi email cho VQG Phong Nha-Kẻ Bàng về việc hướng dẫn làm hồ sơ và bảng dự trù kinh phí 200 triệu đồng để WorldKings đưa hang động lớn nhất thế giới Sơn Đoòng vào top 100 điểm đến hấp dẫn nhất thế giới.

Để công bố kỷ lục này tổ chức Kỷ lục Việt Nam có gửi email cho Ban quản lý Vườn quốc gia (VQG) Phong Nha-Kẻ Bàng bảng dự tính chi phí xác lập kỷ lục thế giới hang Sơn Đoòng gồm vé máy bay khứ hồi New Delhi (Ấn Độ) - TP.HCM (Việt Nam) cho hai đại diện lãnh đạo Liên minh Kỷ lục Thế giới (WorldKings) gồm phó chủ tịch và tổng thư ký đến Việt Nam trực tiếp trao bằng kỷ lục có giá 3.000 USD.

Hang Sơn Đoòng đã được Tổ chức Guinness thế giới công nhận là hang động lớn nhất thế giới

Ngoài ra, Chi phí vé máy bay khứ hồi TP.HCM - Đồng Hới (Quảng Bình) cho hai đại diện WorldKings và bốn đại diện của Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đến VQG Phong Nha – Kẻ Bàng trực tiếp trao bằng kỷ lục là hơn 31 triệu đồng; phí xác lập kỷ lục thế giới nộp cho WorldKings 3.200 USD; Phí họp báo khoảng 30 triệu đồng.

Ngay sau khi nhận được email nói trên, VQG Phong Nha- Kẻ Bàng đã có văn bản tham mưu cho UBND tỉnh Quảng Bình không chấp nhận các yêu cầu của WorldKings, với lí do Sơn Đoòng đã được Tổ chức Guinness thế giới công nhận là hang động lớn nhất thế giới và nhiều tổ chức, tạp chí khoa học, hãng truyền thông uy tín khác vinh danh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang