Bàn giao công trình sửa chữa nhà tặng gia đình Liệt sĩ CAND Nguyễn Ngọc Châu

Thứ Ba, 15/10/2024 10:17

|

(CAO) Sáng 15/10, Báo Công an TPHCM cùng nhà tài trợ Tôn Đông Á đã có mặt tại gia đình bà Phạm Thị Thu Hoài, là vợ của Liệt sĩ Công an nhân dân (CAND) Nguyễn Ngọc Châu để tổ chức bàn giao công trình sửa chữa nhà tình nghĩa sau thời gian triển khai xây dựng. 

Hoạt động ý nghĩa này được triển khai dựa trên đề xuất của Phòng Tổ chức cán bộ CATP, Báo Công an TPHCM và CAQ3 nhằm hướng tới chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025); Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ mới và tiến tới kỷ niệm 80 năm Ngày truyền thống lực lượng Công an nhân dân Việt Nam (19/8/1945 -19/8/2025). 

Đại tá Lại Phước Xuân, Trưởng CAQ3; Thượng tá Mai Văn Em, Phó Tổng Biên tập Báo Công an TPHCM; bà Phạm Thị Thu Hoài và các đại biểu tại buổi lễ bàn giao 

Chương trình có sự tham dự của Thượng tá Mai Văn Em, Phó Tổng biên tập Báo Công an TPHCM; Thượng tá Huỳnh Tấn Lê, Phó Trưởng Phòng Tổ chức CATP; ông Nguyễn Văn Đại, Phó TGĐ Công ty Cổ phần Tôn Đông Á

Đại tá Lại Phước Xuân,Trưởng CAQ3 đại diện địa phương đón tiếp đoàn công tác và nhà tài trợ. Cùng dự có các đồng chí lãnh đạo P.3, đại diện các ban ngành trên địa bàn phường.

Thượng tá Huỳnh Tấn Lê, Phó Trưởng Phòng Tổ chức cán bộ, CATP và ông Nguyễn Văn Đại, Phó TGĐ Công ty Cổ phần Tôn Đông Á

Tại chương trình, đại diện đoàn công tác, Thượng tá Huỳnh Tấn Lê đã bày tỏ niềm vui khi có mặt trong ngày bàn giao công trình ý nghĩa tới gia đình cụ bà Phạm Thị Thu Hoài.

Thượng tá Huỳnh Tấn Lê cho biết, chồng của bà Hoài là Liệt sĩ Nguyễn Ngọc Châu, nguyên Cảnh sát khu vực P3, Q3, đã hy sinh trong quá trình làm nhiệm vụ truy bắt các đối tượng tội phạm, bảo vệ bình yên cho nhân dân.

Từ thời điểm Liệt sĩ Châu hy sinh, hàng năm, CATP đều đặn tổ chức các chương trình đền ơn đáp nghĩa, chăm lo đời sống của gia đình. Tuy vậy, đời sống của gia đình liệt sĩ vẫn còn những khó khăn. Đặc biệt, căn nhà là nơi sinh sống của cụ Hoài và các con qua nhiều năm đã xuống cấp.

Thượng tá Huỳnh Tấn Lê phát biểu

Thông qua khảo sát của CAQ3, biết được nhà tài trợ Công ty Cổ phần Tôn Đông Á có các hoạt động ý nghĩa nhằm chăm lo, hỗ trợ cho các gia đình chính sách, người có công, thông qua Báo Công an TPHCM và các đơn vị mong muốn làm cầu nối, đưa những sự hỗ trợ thiết thực từ nhà tài trợ Tôn Đông Á đến với gia đình bà Phạm Thị Thu Hoài.

Tại lễ bàn giao, ông Nguyễn Văn Đại, Phó TGĐ Công ty Cổ phần Tôn Đông Á chia sẻ: “Tôn Đông Á và bản thân tôi rất tự hào khi được góp một phần công sức vào việc hỗ trợ gia đình sửa chữa và cải tạo căn nhà. Hy vọng rằng ngôi nhà mới sẽ không chỉ mang lại sự an toàn, tiện nghi cho gia đình bà Phạm Thị Thu Hoài mà còn là một nguồn động viên tinh thần đến gia đình.

Ông Nguyễn Văn Đại, Phó TGĐ Công ty Cổ phần Tôn Đông Á phát biểu

Việc xây dựng nhà “Tình nghĩa quân - dân” có ý nghĩa rất sâu sắc, không chỉ giúp cho bản thân và gia đình có được cuộc sống ổn định mà còn thể hiện nghĩa cử cao đẹp, lan tỏa tinh thần uống nước nhớ nguồn và sẻ chia yêu thương của Tôn Đông Á đến với gia đình của liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước” - ông Tuấn nói.

Ông Nguyễn Văn Đại trao tặng thêm những món quà ý nghĩa trong ngày tân gia của gia đình bà Hoài
Đại tá Lại Phước Xuân, Trưởng CAQ3 trao tặng quà và chúc mừng với gia đình
Niềm vui, sự cảm kích của bà Hoài trước tình cảm nồng thắm, sự quan tâm đặc biệt mà Công an TPHCM và nhà tài trợ Tôn Đông Á dành tặng 

Được tận mắt ngắm nhìn ngôi nhà khang trang, sạch đẹp hơn sau quá trình sửa chữa, cụ bà Hoài đã gửi tới Báo Công an TPHCM, Công ty Tôn Đông Á cùng BCH Phòng Tổ chức cán bộ, BCH CAQ3 và chính quyền địa phương những lời cảm ơn sâu sắc. 

Bà Hoài xúc động: "Căn nhà được sửa chữa lại giúp tôi có cuộc sống ổn định hơn, an yên bên con cháu. Thời gian tới tôi mong Báo Công an TPHCM và nhà tài trợ Tôn Đông Á sẽ tiếp tục giúp đỡ được nhiều hoàn cảnh khó khăn khác trong xã hội, đảm bảo công tác an sinh...".

Bà Hoài xúc động chia sẻ 

Chi phí sửa chữa căn nhà được trích từ số tiền do Công ty CP Tôn Đông Á phối hợp với Báo Công an TPHCM thực hiện, tại lễ trao giải Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp Truyền hình TPHCM “Non sông liền một dải” HTV - Tôn Đông Á được tổ chức vào ngày 30/04/2024, nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Dự toán chi phí sửa chữa căn nhà của bà Hoài ban đầu chỉ khoảng 70 triệu đồng, sau đó phát sinh lên 95.300.000 đồng (bao gồm vật tư, công thợ), trong khi gia đình có hoàn cảnh rất khó khăn. Được sự đề nghị của Ban Biên tập Báo Công an TPHCM, lãnh đạo Công ty CP Tôn Đông Á đã đồng ý hỗ trợ thêm 25.300.000 đồng để đủ kinh phí hoàn thiện sửa chữa căn nhà đồng đội cho người thân Liệt sĩ Nguyễn Ngọc Châu.

Chính thức bàn giao công trình sửa chữa nhà bà Hoài cho gia đình 

Trải qua hơn 2 thập kỷ, các hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng luôn được Tôn Đông Á xác định là những "công trình xanh" cho tương lai bền vững. Tôn Đông Á luôn đề cao tinh thần cùng chung tay vì sự phát triển cộng đồng, thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp đối với Nhà nước thông qua các hoạt động thiết thực có ích cho xã hội như: hỗ trợ kinh phí xây dựng cầu đường; trao học bổng cho trẻ em, học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn; xây dựng nhà tình thương, tình nghĩa; hỗ trợ tôn lợp nhà; chung sức chung lòng nơi tuyến đầu của Quốc gia và nhiều tài trợ ý nghĩa khác. Ước tính đến đầu tháng 10/2024, Tôn Đông Á đã dành gần 49 tỷ đồng cho các hoạt động thiện nguyện, xã hội thông qua các Quỹ ban ngành.

Tôn Đông Á luôn cam kết vì cộng đồng, không ngừng đóng góp và phát triển những giá trị bền vững, truyền tải thông điệp yêu thương và trách nhiệm đến mọi người. Hãy cùng Tôn Đông Á tiếp tục hành trình này, biến mỗi ngày thành một niềm vui mới, mang lại hy vọng và hạnh phúc cho cộng đồng, cùng chung tay xây dựng một Việt Nam tươi đẹp.

Dự kiến vào cuối tháng 10/2024 tới đây, Tôn Đông Á tiếp tục phối hợp với Đảng ủy – Ban Chỉ huy Quân sự TP.Tân Uyên, tỉnh Bình Dương tổ chức lễ bàn giao xây dựng nhà tình nghĩa Quân – Dân cho một gia đình của chiến sĩ dân quân thường trực trên địa bàn có hoàn cảnh khó khăn với tổng kinh phí tài trợ là 85 triệu đồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang