Báo Công an TPHCM:

Trao tiền ủng hộ học trò nghèo hiếu học

Thứ Sáu, 18/12/2020 10:43

|

(CAO) Ngày 17-12-2020, đại diện Báo Công an TPHCM cùng Công an thị xã Bình Minh, Vĩnh Long đến tổ 17, ấp Thuận Tiến A, xã Thuận An để trao số tiền 10 triệu đồng cho em Nguyễn Phương Vy (học sinh lớp 9 Trường THCS Thuận An, thị xã Bình Minh), nhân vật trong bài viết: “Xin nâng cánh ước mơ cho cô trò nghèo, học giỏi” đăng trên Báo điện tử Công an TPHCM.

Đại diện Báo Công an TPHCM trao 10 triệu đồng cho em Phương Vy

Căn nhà nhỏ nơi cô học trò nghèo Phương Vy sinh sống cùng ông bà nội và người thân nằm lẩn khuất trong khu dân cư nghèo của xã Thuận An, nếu không có sự hướng dẫn của đồng chí Trưởng Công an xã thì có lẽ chúng tôi khó có thể tìm ra.

Tuy không được thông báo trước, nhưng khi thấy có người lạ đến thăm, cháu Vy trong bộ đồng phục học sinh vừa đi học về ngoan ngoãn và lễ phép tiến đến chào hỏi.

Nói về hoàn cảnh của Vy, đại diện ấp Thuận Tiến A nhận xét: “Tuy gia cảnh khó khăn, cha mẹ chia tay, từ nhỏ đã phải sống cùng ông bà nội và người cô, nhưng suốt năm học vừa qua, cháu vẫn cố gắng đạt danh hiệu học sinh giỏi”.

Nhận số tiền do Mạnh thường quân thông qua Báo CATP hỗ trợ, Vy rụt rè cho biết vẫn giữ nguyên ước mơ được trở thành cô giáo để có điều kiện dạy dỗ các em, phụng dưỡng ông bà.

Bình luận (0)

Lên đầu trang