Gần 600 triệu đồng hỗ trợ người dân bị lũ quét ở “thủ phủ vàng” Phước Sơn

Thứ Bảy, 28/11/2020 18:21  | Hoàng Quân

|

(CAO) Các mạnh thường quân đã lặn lội đường xa về miền Trung, vượt đường rừng để trao 570 triệu đồng và quà đến người dân huyện miền núi Phước Sơn (Quảng Nam).

Trong ngày 27 và 28-11, đoàn thiện nguyện do chị Vũ Thị Mỹ Dung (ngụ TP.HCM) và nhóm bạn, các mạnh thường quân đã đến sẻ chia, hỗ trợ người dân huyện miền núi Phước Sơn (Quảng Nam).

Từ trung tâm thị trấn Khâm Đức (huyện Phước Sơn) và đi đến các xã vùng cao của huyện gồm: Phước Chánh, Phước Công, Phước Kim, Phước Thành và Phước Lộc. Từ ngày 28-10 đến nay, tuyến đường độc đạo DH1đi qua 5 xã bị sạt lở nghiêm trọng dẫn đến chia cắt 3 xã Phước Kim, Phước Thành và Phước Lộc. Đến ngày 18-11, đường DH1 cơ bản được thông nhưng khi mưa xuống lại xuất hiện thêm các điểm sạt lở, lũ quét nghiêm trọng gây ách tắc giao thông.

Khó khăn lắm, đoàn đến được xã Phước Kim trao 127 triệu đồng cho 29 hộ sập, vùi lấp, trôi nhà (mỗi hộ 3 triệu đồng), 41 hộ có nhà hư hỏng từ 50 – 70%, mỗi hộ 1 triệu đồng. Tại xã Phước Thành, đoàn trao 51 hộ bị sập, vùi lấp nhà, bị thương với mỗi hộ 3 triệu đồng.

Chị Vũ Thị Mỹ Dung và chị Lê Thị Bích Nga (áo đỏ) trao tiền đến người dân huyện Phước Sơn (Quảng Nam).

Những ngày qua, mưa lũ liên tục khiến đường từ xã Phước Thành vào xã Phước Lộc bị ách tắc nên đoàn không đến được trung tâm xã. Tại vị trí cao ráo ở đầu xã Phước Lộc, chính quyền dựng lên chiếc lán trại tạm để làm nơi tiếp nhận quà cứu trợ. Bà con đi bộ đường rừng ra đây nhận quà.

Đoàn trao 154 triệu đồng đến 13 trường hợp tử vong ở xã Phước Lộc; trao 96 triệu đồng đến 31 hộ bị sập, vùi lấp, trôi nhà. Trong chuyến đi này, đoàn hỗ trợ lực lượng Công an, Dân quân, cán bộ thôn, xã đã nhiều ngày cứu giúp dân, bị thiệt hại về tài sản, nhà cửa và hỗ trợ khẩn cấp các gia đình có người thương vong, hoàn cảnh éo le, gia đình có cán bộ tử vong trong lúc đi giúp dân… ở 3 xã với gần 60 triệu đồng; hỗ trợ học bổng 20 triệu đồng đến 20 sinh viên người đồng bào dân tộc thiểu số.

Tổng số tiền đoàn trao là 570 triệu đồng và vật phẩm gồm: 1.000 bóng đèn Điện Quang, 1.000 tuýp thuốc bôi ngoài da Gentridecmo, 300 cây đèn pin, 10 thùng sữa, 170 thùng sách vở, đồ dùng học tập... Được biết, số tiền, quà này là sự đóng góp của cac gia đình chị Vũ Thị Mỹ Dung, chị Hoàng Thị Tươi, chị Lê Thị Bích Nga; chị Huỳnh Thị Nguyên; chị Đỗ Thị Thanh Hoa; chị Ngọc Vượng cùng bạn bè, một số doanh nghiệp.

Ngoài 570 triệu đồng, đoàn trao một số vật dụng, nhu yếu phẩm đến người dân.

Chị Bích Nga cho biết: “Mình thường xuyên theo dõi Báo Công an TP.HCM và biết được tình hình thiên tai tại miền Trung nên nhờ phóng viên địa bàn kết nối, hỗ trợ đoàn để mình và nhóm bạn về với bà. Thực tế được biết người dân không đói vì có chính quyền, lực lượng Công an, Quân đội, ngành chức năng cứu trợ, chăm lo nhưng cuộc sống bà con khó khăn, thiếu thốn, khổ sở quá, rất cần sự sẻ chia của các mạnh thường quân".

"Mình và các nhóm bạn đã đến nhiều tỉnh miền Trung để trao quà hỗ trợ bão lũ nhưng đây là chuyến đi đáng nhớ, ý nghĩa nhất bởi đến được vùng sâu vùng xa, vùng bị cô lập gần tháng trời để chứng kiến thực tế, cảm nhận và sẻ chia với bà con”, chị Mỹ Dung chia sẻ.

Chị Hoàng Thị Tươi trao tiền hỗ trợ người dân
Ngoài 570 triệu đồng, đoàn trao một số vật dụng, nhu yếu phẩm đến người dân
 
Nhóm thiện nguyện chụp ảnh lưu niệm cùng người dân xã Phước Lộc (huyện Phước Sơn, Quảng Nam).
Một công trình công cộng tại xã Phước Kim (huyện Phước Sơn, Quảng Nam) bị vùi lấp.
Một công trình tại xã Phước Thành (huyện Phước Sơn, Quảng Nam) bị thiệt hại do bão, lũ.
Đường sá ở xã Phước Thành (huyện Phước Sơn, Quảng Nam) vẫn còn rất ngổn ngang
Điểm tiếp nhận quà hỗ trợ của xã Phước Lộc (huyện Phước Sơn, Quảng Nam) để vận chuyển vào cho bà con.
Người dân đi lại trên các con dốc do đường sạt lở, rất nguy hiểm.
Thương các em đối diện nhiều khó khăn, hiểm nguy do mưa lũ gây sạt lở.
Xe của các đơn vị chức năng gặp nạn trên đường vào các xã vùng cao của huyện (Phước Sơn, Quảng Nam).

Bình luận (0)

Lên đầu trang