Xin giúp một hoàn cảnh quá khó khăn, bị bệnh nặng!

Thứ Hai, 23/11/2020 11:51

|

(CATP) Mấy năm nay bà con ở đường số 1, phường 13, quận Gò Vấp đã quen với hình ảnh một người đàn ông đi đứng mệt nhọc vì phải vác cái bụng to lặc lè như bà bầu sắp đến ngày sinh nở. Đó là anh Nguyễn Minh Hùng (SN 1978), bị bệnh suy thận mạn giai đoạn cuối, tràn dịch màng bụng.

Nở nụ cười buồn, anh Hùng kể: Trước khi mắc bệnh anh lái xe ở Hội chất độc da cam, cùng các cô chú đi khắp Bắc - Nam chăm lo cho người bệnh, tính tình vui vẻ chịu thương chịu khó nên ai cũng quý mến. Năm 2012 sau một chuyến công tác dài ngày trở về, thấy sức khỏe bất thường nên đi kiểm tra. Bác sĩ cho biết anh bị thiếu máu, tăng huyết áp, suy tim, suy thận mạn phải chạy thận nhân tạo suốt đời.

Mấy năm trước do biến chứng của bệnh suy thận, bụng anh Hùng cứ ngày càng to lên, căng tròn, khiến việc đi đứng, sinh hoạt rất khó khăn. Bác sĩ khám, điều trị bằng cách chọc hút dịch màng bụng lấy ra 15kg dịch. Thoát được cảnh nặng nề ít lâu, cái bụng lại phình to như cũ nhưng không có 8 triệu đồng để điều trị tiếp nên anh đành ôm "bụng bầu" đến bây giờ.

Tuần 3 lần chạy thận ở Bệnh viện quận Bình Thạnh, chi phí gần 2 triệu đồng trong khi anh Hùng không có khoản thu nhập nào, ngoài ra còn tiền thuê nhà trọ và ăn uống, sinh hoạt... đều cậy nhờ vào sự giúp đỡ của bạn bè, các hội từ thiện. Mẹ anh Hùng gần 80 tuổi, mấy chục năm mưu sinh bằng nghề bán xôi, giờ mắt mờ tay mỏi nhưng có ai đặt hàng cụ vẫn nhận lời, kiếm thêm chút tiền phụ thuốc thang cho con.

Mong bạn đọc hỗ trợ anh Hùng tiền trị bệnh, để có thể sống với mẹ già đến cuối đời. Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ điện thoại 0327.171.181 hoặc gửi đến Ban Công tác bạn đọc Báo CATP.

Bình luận (0)

Lên đầu trang