Xin giúp người phụ nữ goá bụa lâm bệnh hiểm nghèo!

Thứ Ba, 15/12/2020 18:06

|

(CATP) Cha mất, mẹ mắc bệnh hiểm nghèo không còn tiền lo thuốc thang. Để cứu tính mạng của mẹ, các con của chị Trương Thị Hương (SN 1966, ngụ tổ 11, thị trấn Eatlinh, huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông) đang rao bán ruộng vườn nhưng chẳng ai mua vì khu vực họ ở quá xa xôi, hẻo lánh.

Nguyễn Hồng Triều, con trai lớn của chị Hương, kể: Chỉ trong vòng 4 tháng, tai ương dồn dập ập xuống gia đình. Tháng 10-2019, cha em là Nguyễn Văn Thủy bị tai nạn giao thông, sau đó sinh thêm bệnh sơ gan cổ trướng, bao nhiêu tiền bạc chạy chữa cũng không qua khỏi. Lo hậu sự cho chồng xong, chị Hương thường xuyên đau đầu, những cơn đau dai dẳng suốt ngày đêm khiến chị suy kiệt trầm trọng. Đi bệnh viện (BV) huyện khám không ra bệnh, chuyển lên BV tỉnh mới phát hiện trong não chị có khối u ác tính.

Chị Hương trên giường bệnh

Qua hai lần phẫu thuật, hiện chị Hương đang điều trị tại khoa Ngoại thần kinh - BV Chợ Rẫy bằng phương pháp hóa trị. Mỗi toa thuốc ngoài danh mục bảo hiểm gia đình phải mua gần 50 triệu đồng, thế nên mới truyền được 4 toa đã cạn kiệt tiền bạc. Trước đây, để lo chữa bệnh cho anh Thủy, gia đình đã bán sạch mọi tài sản và còn vay bà con lối xóm mấy chục triệu đồng. Nợ chưa trả xong, nay không mượn thêm được nữa, đường cùng, mẹ con chị Hương kêu bán nhà, bán ruộng.

Nói chuyện với chúng tôi, Triều tần ngần bảo: "Mấy anh em cử ra một đứa theo nuôi mẹ trong BV, còn lại ráng đi làm kiếm tiền lo cho mẹ khỏe, hết bệnh rồi tính tiếp". Nghĩ đến các con, chị Hương chỉ mong có tiền chữa bệnh để kéo dài sự sống, đến khi bọn trẻ trưởng thành. Hoàn cảnh của mẹ con chị Hương rất cần được sự chia sẻ của những tấm lòng. Mọi sự hỗ trợ xin liên hệ trực tiếp em Triều, ĐT: 0976.858.345, hoặc gửi đến Ban Công tác bạn đọc Báo CATP.

Bình luận (0)

Lên đầu trang