Đoàn đua trao tặng 100 triệu đồng cho trường tiểu học vùng sâu Đắk Tô

Thứ Ba, 18/04/2017 15:49  | Ngọc Uyên

|

(CAO) Hôm nay (18-4), nhân ngày nghỉ tại Konplong (Kontum), đại diện Ban tổ chức cùng Nhà tài trợ giải xe đạp truyền hình TP.HCM Tôn Đông Á đến thăm, động viên đồng thời tặng quà cho cô trò trường mầm non, tiểu học Sơn Ca (Đắk Tô).

Các em học sinh đến sớm đón đoàn đua

Để đến được điểm này, đoàn đua vượt hơn 50km đường quê, đến vùng đất hoang sơ đồi núi Đắk Tô nơi có trường mầm non, tiểu học Sơn Ca nằm hun hút giữa những ngọn đồi. Các thành viên đoàn ai cũng cảm động khi được cô hiệu trưởng Nguyễn Thị Sương cùng gần 400 em học sinh mầm non, tiểu học đến trường đón tiếp. Không cảm động sao được khi trước mặt là các em nhỏ chân không có dép để mang, áo quần thì loang lỗ và càng muốn rơi nước mắt khi biết hôm nay các em đã chọn cho mình những bộ đồ đẹp nhất.

Ông Lê Văn Phú, Phó trưởng ban điều hành cuộc đua cho biết có đến những nơi như trường mẫu giáo Sơn Ca này chúng tôi mới được tận mắt chứng kiến khó khăn của các em. Nhiều nơi, nhiều địa phương trên đất nước chúng ta vẫn còn khó khăn lắm, chúng tôi cũng chỉ biết góp một phần công sức, tấm lòng của mình để tiếp lửa cho cô trò nơi đây, hy vọng các em sẽ được quan tâm nhiều hơn.

Trao 100 triệu cho đại diện nhà trường

Trong khi đó ông Nguyễn Phước Hoài Chương, Giám đốc truyền thông Công ty CP Tôn Đông Á, nhà tài trợ cho giải và là đơn vị phát động những chương trình bên lề cuộc đua có ý nghĩa đã chia sẻ: “Nhìn hoàn cảnh các em rất là tội nghiệp khi miếng ăn còn thiếu thốn, nói gì đến việc mặc cho đẹp, cho lành lặn. Thiếu thốn đủ bề là vậy nhưng tôi thấy các em rất lễ phép, các thầy cô rất tận tụy. Hy vọng những phần quà nhỏ của Tôn Đông Á cũng như tình cảm của đoàn đua sẽ tiếp sức cho thầy cô trò nhà trường vượt khó”.

Trước những khó khăn của nhà trường, Ban tổ chức cùng nhà tài trợ Tôn Đông Á đã trao tặng 100 triệu đồng nhằm xây dựng khu vui chơi cho các em bởi hiện tại trường không hề có khu vui chơi. Ngoài ra số tiền trên cũng được dùng nâng cấp nhà vệ sinh cho giáo viên và học sinh nhà trường bởi nhà vệ sinh hiện tại rất tạm bợ, tồi tàn và bất tiện cho các em.

Các em ở đây có hoàn cảnh khó khăn

Sau một ngày nghỉ dưỡng sức nhưng đầy ý nghĩa, ngày mai (19-4) các tay đua thi đấu chặng 10 từ Ba Tơ đi Quảng Ngãi dài 86km.

Bình luận (0)

Lên đầu trang