Báo Công an TP.HCM tặng máy may cho người khuyết tật ở huyện Nhà Bè

Thứ Hai, 17/04/2017 16:41

|

(CAO) Chiều ngày 17-4, đại diện Báo Công an TP.HCM, công ty TNHH may thêu giày An Phước (gọi tắt là An Phước) và UBND xã Phú Xuân, huyện Nhà Bè đã trao tặng 10 chiếc máy may công nghiệp hiệu Juki do Nhật Bản sản xuất trị giá gần 100 triệu đồng cho 10 người khuyết tật và có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Dịp này, Báo Công an TP.HCM còn tặng thêm 10 triệu đồng để tạo vốn ban đầu cho người dân vượt lên khó khăn, cải thiện đời sống. Đến dự lễ có Đại tá Trần Trọng Dũng – Tổng Biên tập Báo Công an TP.HCM; ông Trần Chiến, Chủ tịch HĐQT Công ty An Phước; ông Võ Thành Khả, Phó Chủ tịch UBND huyện Nhà Bè, lãnh đạo Phòng Lao động Thương binh và Xã hội huyện Nhà Bè cùng đại diện các ban ngành ở địa phương.

Báo công an cùng nhà tài trợ tặng máy may cho người nghèo, khuyết tật - Ảnh: Thiên Long

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Chiến - Chủ tịch HĐQT công ty An Phước cho biết từ một xưởng may nhỏ, đến nay thương hiệu An Phước đã có mặt khắp cả nước và khẳng định được tên tuổi trong làng thời trang Việt Nam. Trong quá trình phát triển đó, công ty An Phước không chỉ mang những sản phẩm chất lượng cao đến cho người tiêu dùng mà còn chia sẻ khó khăn với những mảnh đời kém may mắn.

Ông Chiến cảm ơn Báo Công an TP.HCM đã làm nhịp cầu nối để công ty có thể mang những món quà nhỏ này giúp đỡ cho những hoàn cảnh khó khăn, khuyết tật vươn lên thoát nghèo.

Dịp này Báo CATP tặng thêm 10 triệu đồng cho các hộ dân làm vốn ban đầu - Ảnh: Thiên Long

Được nhận chiếc máy may mà mình mơ ước bấy lâu nay, bà Nguyễn Thị Bé Em (SN 1963, ngụ ấp 1, xã Phú Xuân) rươm rướm nước mắt cho biết mình bị khuyết tật cong vẹo cột sống từ nhỏ. Với sức khỏe yếu ớt, bà không thể làm được những việc nặng nhọc mà chỉ có thể xin làm những việc lặt vặt để kiếm sống qua ngày nên hoàn cảnh gia đình rất khó khăn. Gánh nặng cơm áo càng đè nặng lên tấm thân yếu ớt của bà khi người chồng vừa mới qua đời, để lại hai người con còn thơ dại. “Có chiếc máy may này rồi, tôi sẽ xin nhận hàng về nhà để làm gia công kiếm thêm tiền phụ cho đứa con đầu đang học cao đẳng sư phạm”, bà Em xúc động.

Chính quyền địa phương tặng hoa cảm ơn nhà tài trợ - Ảnh: Thiên Long

Bà Trần Thị Bích Nhung – Phó Chủ tịch UBND xã Phú Xuân, huyện Nhà Bè cho biết đây là một trong những địa phương còn nhiều khó khăn trên địa bàn thành phố. Hiện nay trên toàn xã còn có 295 hộ nghèo, chiếm tỷ lệ 3,88% và 345 hộ cận nghèo, chiếm tỷ lệ 4,54%. Ngoài ra, trên địa bàn của xã có 175 người khuyết tật, trong đó có 114 người đang được hưởng chế độ trợ cấp xã hội.

Chính vì vậy, sự quan tâm và hỗ trợ kịp thời của Báo Công an TP.HCM cũng như nhà tài trợ Công ty An Phước có ý nghĩa hết sức to lớn nhằm động viên, cỗ vũ người khuyết tật hòa nhập cộng đồng, xoa dịu nỗi đau mặc cảm để họ vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống.

Bình luận (0)

Lên đầu trang