Hàng trăm phần quà đến bà con ở ‘xóm Việt kiều’

Chủ Nhật, 19/06/2016 15:10  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Từ sự phản ánh của Báo CATP về xóm Việt kiều “năm không” ở ấp Ninh Phước (xã Lương An Trà, H.Tri Tôn, tỉnh An Giang), Đoàn thầy thuốc tình nguyện chữ thập đỏ TP.Hồ Chí Minh đã đến tặng hàng trăm phần quà, thuốc uống,… với số tiền gần 150 triệu đồng.

Theo đó, vào sáng ngày 19-6, tại UBND xã Lương An Trà 45 thành viên của Đoàn thầy thuốc tình nguyện chữ thập đỏ TP.Hồ Chí Minh đã đến trao 435 phần quà cho người dân nghèo, mỗi phần gồm 5kg gạo, 1 thùng mì tôm, 1 lít dầu ăn, 0,5kg bột ngọt, 1 chai nước tương, 0,5 kg đường cát,… trị giá 180.000 đồng.

Hàng trăm phần quà đến người dân Ninh Phước

Trong dịp này, 200 em học sinh còn nhận được 200 chiếc cặp được vận động từ nhà tài trợ. Ngoài việc phát quà, đoàn còn khám và cấp thuốc cho 600 bệnh nhân với tổng chi phí lên đến gần 150 triệu đồng.

Đại tá Nguyễn Quốc Bình (85 tuổi), nguyên Giám đốc Bệnh viện Nhân dân 115 - Trưởng đoàn từ thiện cho biết: “Lần này 45 thành viên đã xuống đây để phát quà, khám bệnh, cấp thuốc,... với mục đích là phục vụ đối tượng người nghèo, trẻ em khuyết tật, chất độc màu da cam và có hoàn cảnh khó khăn. Đợt từ thiện này cũng là dịp để đoàn hưởng ứng chiến dịch khám chữa bệnh nhân đạo và chăm sóc sức khỏe cộng đồng của Trung ương hội Việt Nam”.

200 em học sinh còn được tặng cặp đi học

Đến từ rất sớm cùng hàng trăm người dân trong xã để nhận quà, khám bệnh và lấy thuốc, ông Đỗ Thanh Hồng (68 tuổi, ngụ ấp Ninh Phước) vui mừng chia sẻ: “Cả 2 vợ chồng không ruộng rẫy, lại mắc bệnh nhiều năm nay nên khi được cán bộ xã đến phát phiếu lãnh quà, khám bệnh vợ chồng rất vui mừng đến nỗi không ngủ được. Đây là việc làm quá tốt của đoàn từ thiện dành cho bà con nghèo chúng tôi”.

Ngoài tặng quà bà con còn được khám và cấp thuốc miễn phí

Theo ông Phạm Thanh Vân, Phó Chủ tịch UBND xã Lương An Trà, toàn xã có 340 hộ nghèo, 91 hộ cận nghèo chiếm 18,12% số dân toàn xã. Đối với các hộ dân là Việt kiều thì họ lại không đất sản xuất, không nghề nghiệp ổn định nên việc khám bệnh, cấp thuốc và tặng quà có ý nghĩa rất lớn đối với bà con. Về lâu dài để người dân có cuộc sống ổn định hơn thì địa phương sẽ mở lớp dạy nghề nuôi trùn quế kết hợp với trồng gừng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang