CSGT và Kiểm soát quân sự TPHCM tặng quà bà con nghèo

Thứ Tư, 08/04/2020 16:07

|

(CAO) Chiều nay, 8-4, những người lao động đang gặp khó khăn, thất nghiệp tạm thời do dịch bệnh Covid-19 tại quận 1 được nhận nhu yếu phẩm cần thiết phục vụ nhu cầu cuộc sống.

Từ sau Tết Nguyên đán, cả thế giới bị ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh Covid-19. Dịch bệnh không chỉ cướp đi sức khoẻ, tính mạng của người dân khắp thế giới mà còn khiến không ít người rơi vào hoàn cảnh thất nghiệp, nhất là những mảnh đời lao động chân tay, có thu nhập thấp.

Thêm vào đó, từ ngày 1-4, người dân khắp cả nước thực hiện nghiêm lệnh dãn cách xã hội để cùng chung tay với Chính phủ ngăn ngừa, đẩy lùi dịch bệnh. Cũng từ thời điểm này, cuộc sống của nhiều người lao động nghèo rơi vào hoàn cảnh thất nghiệp tạm thời, khiến cuộc sống bà con vốn đã vất vả nay càng thêm thiếu thốn.

Chợ Dân Sinh ở quận 1 đìu hiu do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Thấu hiểu những khó khăn đó, Đội Cảnh sát giao thông Bến Thành – Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (Phòng PC07) CATP phối hợp cùng Tiểu đoàn kiểm soát quân sự 31 – Bộ Tư Lệnh TPHCM cùng chính quyền địa phương P.Cô Giang và P.Cầu Ông Lãnh (Q.1) tổ chức trao tặng 20 phần quà đến bà con có hoàn cảnh khó khăn đang sinh sống trên địa bàn.

Chị Nguyễn Thị Kim Oanh (SN 1978, ngụ P.Cô Giang) làm nghề phụ quán hủ tíu nhưng bị thất nghiệp liên tục nhiều tháng nay. Dịch bệnh kéo dài khiến chồng chị không đi phụ hồ được. Hai lao động chính trong nhà mất thu nhập khiến đời sống 7 nhân khẩu trong nhà bị ảnh hưởng nặng nề,
Dịch Covid-19 đã "cướp" đi nghề giúp việc nhà của bà Nguyễn Thị Kim Oanh (SN 1965, ngụ P.Cô Giang). Bây giờ, cả gia đình 7 nhân khẩu phải chạy ăn từng bữa để cố gắng sống sót qua mùa dịch bệnh
Cô Nguyễn Thị Ngọc Trinh (SN 1957, ngụ P.Cầu Ông Lãnh) không giấu được vui mừng khi nhận món quà cần thiết cho cuộc sống "thất nghiệp tạm thời" của gia đình
Những phần quà là nhu yếu phẩm cần thiết cho cuộc sống, gồm: mì gói, gạo, dung dịch sát khuẩn với tổng trị giá khoảng 5 triệu đồng. Đây không phải là những món quà quý giá, xa xỉ nhưng lại là nhu cầu thiết yếu mà những mảnh đời đang gặp khó khăn rất cần.

Bình luận (0)

Lên đầu trang