Xin cứu giúp hoàn cảnh bi đát của một gia đình!

Thứ Hai, 25/01/2021 11:49  | Lê Bình

|

(CATP) Đó là anh Nguyễn Thế Hưng (SN 1982) và vợ Nguyễn Thị Vạn (SN 1983, ngụ xóm 5 Tân Sơn, xã Quang Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An). Anh Hưng trước đó có biểu hiện của bệnh tâm thần nên mọi công việc đều do chị Vạn gánh vác. Hai vợ chồng làm nghề bốc vác gỗ tràm lên xe tải để kiếm tiền nuôi 5 đứa con nheo nhóc. Cháu đầu là Nguyễn Thị Hồng Nga năm nay 15 tuổi, còn bé út mới lên 3.

Người mẹ trẻ không quản ngại khó khăn, dìu dắt chồng tâm thần hành nghề bốc vác để nuôi 5 đứa con, nhưng không ngờ tai họa ập xuống gia đình khốn khổ này ngày 2-12-2020, khi đó anh chị đang bốc xếp thì xe tải bị trượt hất văng chị Vạn ra xa, bất tỉnh; còn anh Hưng bị thùng xe đè lên người. Hai vợ chồng được đưa đến bệnh viện tỉnh cấp cứu trong tình trạng nguy kịch, chị Vạn được chuyển lên Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) gần 1 tháng trong tình trạng hôn mê sâu.

Cuộc sống gia đình vốn đã bi đát nay càng túng quẫn hơn. Cha bị tâm thần nằm liệt giường, mẹ thì sau nhiều lần mổ nhưng không khả quan, tiền không có chạy chữa cho cha mẹ, mọi gánh nặng đều đổ lên đầu cháu Hồng Nga và sự giúp đỡ của bà con xóm giềng. Các thầy cô cũng chung tay giúp đỡ, nhưng ở vùng quê nghèo này ai cũng khó khăn, chính cô giáo Thu Đông, giáo viên của cháu Hoàn (em của Nga, học lớp 7A Trường THCS Quang Thành) đã viết đơn gửi Báo CATP nhờ giúp đỡ.

Rất mong được các Mạnh Thường Quân, bạn đọc gần xa giúp anh Hưng - chị Vạn vượt qua hoàn cảnh bi đát này. Mọi sự hỗ trợ xin liên hệ trực tiếp em ruột anh Hưng là Lê Văn Hoài, ĐT: 0352964880, số tài khoản 51010001466426 - Ngân hàng BIDV chi nhánh huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An, cô Nguyễn Thị Thu Đông, ĐT: 0368829000, hoặc gửi về Ban Công tác bạn đọc Báo CATP. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang