“Mùa yêu thương” năm thứ 7: Mang Trung thu đến 9 điểm khó khăn của 5 tỉnh

Thứ Tư, 30/09/2020 16:22

|

(CAO) Nhờ sự tiếp sức của những tấm lòng vàng nên chuyến xe “Mùa yêu thương” năm thứ 7 đã có thể lăn bánh, khởi hành tới 9 địa điểm là các địa bàn thuộc vùng sâu, vùng xa hoặc vùng có nhiều đồng bào là dân tộc thiểu số, vùng bãi ngang bị ảnh hưởng mưa bão, trải dài trên 5 tỉnh: An Giang, Ninh Thuận, Khánh Hoà, Phú Yên, Quảng Bình.

Sau 6 mùa trăng rằm với các em nhỏ từ khắp nơi trên cả nước, đây là lần thứ 7 chương trình “Mùa yêu thương” của Báo Công an TPHCM tiếp tục sứ mệnh của mình. 

Năm nay, chúng tôi vận động được hơn 2.000 suất quà tặng từ tấm lòng hảo tâm của các mạnh thường quân, mỗi suất trị giá 50.000 đồng, bao gồm: Bánh Trung thu, lồng đèn, nến, tập vở, bút mực, Kẹo bông đường; 60 suất học bổng (mỗi suất từ 500.000 đến 1.000.000 đồng); 15 tấn gạo (trị giá 300 triệu đồng).

Tất cả giá trị vật chất này được đóng góp từ nhiều tấm lòng hảo tâm như: Công ty Du lịch Hawon (TP.Cần Thơ), Cơ sở sản xuất bánh Như Lan (Q1, TPHCM), Công ty Cổ phần thực phẩm dinh dưỡng Nutifood, Cơ sở sản xuất kẹo Chim Gõ Kiến Pichio, Công ty Dịch vụ Du lịch Tuy Hoà Xanh (Xanh Hotel - Phú Yên), Mạnh thường quân Trương Đan Thuỷ (Q3, TPHCM), Mạnh thường quân Nguyễn Tứ Thiên và một đồng chí chỉ huy Công an quận tại TPHCM (xin được giấu tên).

Được sự tiếp sức của những tấm lòng vàng nêu trên nên “Mùa yêu thương” năm thứ 7 đã có đủ thực lực lăn bánh đến 9 điểm là các địa bàn thuộc vùng sâu, vùng xa hoặc vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng bãi ngang bị ảnh hưởng mưa bão triền miên, trải dài trên 5 tỉnh: An Giang, Ninh Thuận, Khánh Hoà, Phú Yên, Quảng Bình.

 Nhờ vậy, các em thiếu nhi ở những địa phương này đã có được một mùa trăng ý nghĩa, với quà bánh ngọt trên môi và tình thương đong đầy, ấm áp.

Chùm ảnh “Mùa yêu thương” lần thứ 7 đong đầy xảm xúc tại 9 điểm tổ chức, trải dài 5 tỉnh:

Tại xã Núi Tô, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang

Núi Tô là một vùng đất có rất đông bà con người dân tộc sinh sống là nơi chúng tôi chọn để khởi đầu hành trình mang Trung thu đến vùng hẻo lánh. Trước tình hình dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, để công tác phòng chống bệnh dịch được an toàn thì năm nay, các hoạt động văn nghệ thường niên của chương trình được tối giản. Tuy nhiên, không khí Trung thu tại miền quê vẫn vô cùng sôi nổi, nhiều em nhỏ đã có mặt từ sớm để đón những phần quà của đoàn thiện nguyện Báo Công an TPHCM.

Nụ cười của cháu Chau Sol Mol khi mới lần đầu tiên được cầm lấy phần quà của chương trình. Nụ cười và ánh mắt biết nói lên cảm xúc ấy khiến chúng tôi, những thành viên chương trình có một cảm xúc rất khó tả
Ở điểm tổ chức đầu tiên trong chương trình năm nay, “Mùa yêu thương” đã mang đến cho các em nhỏ người đồng bào dân tộc thiểu số ở xã Núi Tô 350 phần quà – số quà này do Công ty Du lịch Hawon gửi tặng thông qua chương trình
“Mùa yêu thương” lần thứ 7 còn chuyển tiếp tấm lòng của chị Trương Đan Thuỷ (ngụ Q3, TPHCM), trao gửi 10 phần học bổng (mỗi phần 500.000 đồng) để khích lệ cho các cháu bé có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Núi Tô cố gắng học tập tốt hơn 
Cháu Neáng Sang vừa bị tai nạn cách đây không lâu. Hôm nay có lẽ là ngày Trung thu mà Sang tìm lại được bầu không khí của tuổi thơ sau một quãng thời gian bị nạn. “Năm sau “Mùa yêu thương” lại đến với tụi con nữa phải không cô” - Sang đặt ra câu hỏi với Hà Giang, một thành viên của chương trình.
Theo bà Châu Liêu Minh, Chủ tịch HKH thị xã Núi Tô thì "Mùa dịch khiến kinh tế bị ảnh hưởng, cuộc sống của người dân địa phương đã khó khăn nay còn thêm phần chật vật, những món quà của các mạnh thường quân khiến mùa Trung thu năm nay như có thêm sức sống. Bức ảnh thể hiện sự biết ơn, tri ân của chính quyền, đoàn thể địa phương dành cho những Mạnh thường quân
Nụ cười hạnh phúc của anh Chau Rot Tha – Bí thư Đoàn thanh niên xã Núi Tô cùng các cộng sự của anh khi cùng “Mùa yêu thương” hoàn thành trọn vẹn chương trình 

Tỉnh Phú Yên

Tại phường 9, TP Tuy Hoà:

Dù tên gọi hành chính là cấp thành phố nhưng trên thực tế, phường 9 vẫn là vùng rìa của TP.Tuy Hoà, với đa số là dân lao động bình dân, có mức thu nhập thấp.

Dù được sự quan tâm của Đảng uỷ, chính quyền địa phương và công an cơ sở nhưng do nguồn kinh phí cho những hoạt động mang tính cộng động xã hội rất thấp, nên hiếm khi nào các em nhỏ có được một buổi “phá cổ trăng Rằm” đủ đầy và sôi nổi như hôm nay
Để có nguồn kinh phí tổ chức cho các cháu thiếu nhi mỗi năm, những cán bộ chỉ huy như Trung tá Hoàng Thị Thu Hoài, Trưởng Công an P9, TP Tuy Hoà luôn phải vận động từ nhiều nguồn tài trợ xã hội. Đó là một thực tế mà cán bộ chỉ huy tâm huyết tại địa phương như chị Hoài còn rất trăn trở
Nhờ sự quan tâm của Đảng uỷ, chính quyền địa phương, công an cấp cơ sở, sự đóng góp của các mạnh thường quân thông qua nhịp cầu của Mùa yêu thương, các em nhỏ thuộc diện khó khăn của phường 9, TP. Tuy Hoà đã có một đêm trung thu mãn nguyện. 
Trong đó, 350 phần quà và 5 triệu học bổng do Công ty Du lịch Hawon (Cần Thơ) và Mạnh thường quân Nguyễn Tứ Thiên đóng góp đã được gửi tới tận tay các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Phường 9, TP Tuy Hoà 

Tại P.Phú Đông, TP Tuy Hoà:

Mùa yêu thương đã mang ân tình của bà Nguyễn Thị Dậu - chủ cơ sở Bánh Như Lan, Q1, TPHCM, trao 1 tấn gạo cho 100 bà con làng biển thuộc P. Phú Đông, TP. Tuy Hoà, hàng năm hứng chịu mưa bão nặng nề.

Người dân ở Phường Phú Đông xúc động khi nhận những phần quà ý nghĩa từ bà Nguyễn Thị Dậu
Ngoài ra, 10 phần học bổng trị giá 10 triệu đồng do một đồng chí chỉ huy Công an quận Công an TPHCM

Tại thị xã Đông Hoà, tỉnh Phú Yên: 

Mỗi lần tổ chức chương trình là mỗi lần chúng tôi phải chuẩn bị lại mọi thứ từ đầu, từ việc tìm các nhà tài trợ, sắp xếp nhân sự cho đến phương tiện di chuyển, nhưng mỗi mùa trăng rằm là mỗi lần “Mùa yêu thương” mang đến những điều bất ngờ nhất. Nói thêm về việc mới lên thị xã, phấn chấn nhưng do vốn là vùng bãi ngang chịu nhiều nắng gió nên cuộc sống của người dân ở Thị xã Đông Hoà cũng cần thời gian để hoà theo sự phát triển. 

1 tấn gạo cho 100 bà con diện nghèo và cận nghèo của làng biển thuộc KP. Uất Lâm, TX. Đông Hoà do bà Nguyễn Thị Dậu - Chủ Cơ sở Bánh Như Lan trao tặng

Năm nay, Chương trình Mùa Yêu thương đã trao tặng 1 tấn gạo cho 100 bà con diện nghèo và cận nghèo của làng biển thuộc KP. Uất Lâm, TX. Đông Hoà. Số gạo này từ lòng hảo tâm của bà Nguyễn Thị Dậu - chủ Cơ sở Bánh Như Lan, Q1, TPHCM trao tặng.

Bên cạnh đó, 300 phần quà bao gồm bánh trung thu, lồng đèn, sách vở và viết  do Công ty Hawon Cần Thơ và Mạnh thường quân Nguyễn Tứ Thiên tài trợ đã được chương trình gửi đến các em học sinh tại trường mầm non phường Hoà Hiệp Nam.

Một đêm hội trăng rằm với múa lân, bánh kẹo và những suất quà ý nghĩa đã được dành tặng cho các em học sinh tại Phường Hoà Hiệp Nam 

Đợt này, chương trình “Mùa yêu thương” của Báo Công an TPHCM còn phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự và Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Phú Yên, chuyển tiếp tấm lòng của bà Nguyễn Thị Dậu, gửi tặng 10 triệu đồng để hỗ trợ cho hoàn cảnh éo le của chị Trần Thị Rổ, vốn là người phụ nữ khiếm khuyết về tinh tần, không chồng và đang phải gồng gánh 2 đứa con thơ.

Đại diện Phòng CSHS Công an tỉnh Phú Yên trao 1 tấn gạo do bà Nguyễn Thị Dậu, chủ cơ sở bánh Như Lan trao tặng

Huyện Sơn Hoà:

Còn tại huyện Sơn Hoà, Báo Công an TPHCM phối hợp với Viện kiểm sát Nhân dân tỉnh Phú Yên, trao 01 tấn gạo do bà Nguyễn Thị Dậu đóng góp cho bà con đồng bào dân tộc Ê Đê.

Ông Lê Trung Hưng (Tỉnh uỷ viên, Viện trưởng Viện KSND tỉnh Phú Yên - thứ ba từ trái sang), ông Đỗ Thị Như Tình (Phó bí thư Thường trực Huyện uỷ Sơn Hoà) đã chuyển tiếp tấm lòng của mạnh thường quân Trương Đan Thuỷ và bà Nguyễn Thị Dậu, mang yêu thương về buôn bản (Ảnh: Hồng Lê)
Ngoài ra, 10 suất học bổng trị giá 10 triệu đồng dành tặng các em thiếu nhi thuộc diện đặc biệt khó khăn trên địa bàn. Số tiền học bổng này được chị Trương Đan Thuỷ đóng góp để “Mùa yêu thương” lan toả nghĩa tình (Ảnh Hồng Lê)
Tại huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận
Chương trình Mùa Yêu thương đã tiếp tục phối hợp với công an huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận trao tặng 300 phần quà bao gồm bánh trung thu, lồng đèn, tập sách dành cho các em thiếu nhi trường Mẫu giáo Phước Hà và trường mầm non Quán Thẻ, Phước Minh.
Những phần quà ý nghĩa được các CBCS công an huyện Thuận Nam trao tặng đến các em thiếu nhi tại 2 trường mầm non Phước Hà và Quán Thẻ, Phước Minh
Cơ sở bánh Như Lan đã trao tặng 3 tấn gạo đến các hoàn cảnh có cuộc sống khó khăn đang cự ngụ trên địa bàn huyện.

Tại Khánh Hoà

200 phần quà ý nghĩa bao gồm bánh trung thu, tập sách, lồng đèn và những hộp sữa đến từ công ty Nutifood đã được ban tổ chức chương trình Mùa Yêu thương gửi tới các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại TP Cam Ranh. Năm nay, chương trình Mùa Yêu thương tiếp tục phối hợp cùng Phòng Giáo dục và đào tạo TP Cam Ranh để mang đến một đêm trăng rằm đầy ý nghĩa cho trẻ em người đồng bào Rắc Lây tại Cam Ranh.

Những phần quà ý nghĩa từ nhà tài trợ Công ty sữa Nutifood được chương trình trao tặng đến các em học sinh ở TP Cam Ranh

Ông Nguyễn Văn Du - Trưởng Phòng Giáo dục và đào tạo TP Cam Ranh bày tỏ sự cảm ơn đến Báo CATP cũng như các mạnh thường quân đã chung tay với trẻ em nghèo Cam Ranh suốt 3 năm qua.

Cứ mỗi một mùa trăng rằm, các em học sinh của TP Cam Ranh lại háo hức chờ đón các anh chị trong đoàn thiện nguyện của Mùa Yêu thương mang đến. "Chúng tôi mong muốn những chương trình ý nghĩa như Mùa Yêu thương của Báo Công an TPHCM sẽ tiếp tục được lan rộng hơn nữa trong xã hội" - Ông Du bày tỏ. 

Niềm vui của những em bé có hoàn cảnh khó khăn khi tận tay nhận được những phần quà ý nghĩa từ chương trình

Bên cạnh đó, hàng ngàn suất quà bao gồm bánh trung thu và nhiều tấn gạo do cơ sở bánh Như Lan trao tặng đã được đoàn thiện nguyện Báo CATP trao tặng đến gia đình cán bộ, chiến sĩ ở Vùng IV Hải quân (TP Cam Ranh) và hàng ngàn người dân nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Khánh Sơn (tỉnh Khánh Hoà). 

Chuyến xe nghĩa tình của chương trình Mùa Yêu thương lần 7 sẽ dừng chân tại phường Hải Thành (TP Đồng Hới tỉnh Quảng Bình) và trao tặng 3 tấn gạo tới cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn. Số gạo do bà Nguyễn Thị Dậu, chủ cơ sở bánh Như Lan (Q1) trao tặng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang