Thương cảm người đàn ông hoàn cảnh khó khăn còn mắc bệnh hiểm nghèo

Chủ Nhật, 21/04/2024 20:15

|

(CAO) Anh Mai Nguyễn Chiến Công (34 tuổi), ở thôn Đại An, xã Tam Đại, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam không may bị ung thư máu, trong khi đó anh là trụ cột của gia đình để nuôi mẹ già và 3 con nhỏ đang tuổi ăn học.

Giữa thời tiết nắng nóng của những ngày cuối tháng 4, chúng tôi tìm về thôn Đại An để đến thăm gia đình bà Nguyễn Thị Chính (73 tuổi, là mẹ của anh Công). Tại đây, bà Chính chia sẻ: “Tôi chỉ có một người con trai là Mai Nguyễn Chiến Công, từ nhỏ con tôi không có cha nên có phần thiệt thòi hơn bạn bè cùng trang lứa. Sau đó con trai tôi cưới vợ ở cùng địa phương và có được 3 người con và con tôi làm công nhân nên cũng có tiền trang trải cuộc sống gia đình và nuôi con cái ăn học. Tôi nghĩ cuộc sống tuy không được khá giả nhưng như vậy là hạnh phúc”.

Bà Nguyễn Thị Chính chia sẻ hoàn cảnh khó khăn của gia đình

Bà Chính nói tiếp: “Đầu tháng 11/2023, con trai tôi thấy trong người không khỏe, thường xuyên mệt mỏi và bị sốt nên xuống bệnh viện ở TP Tam Kỳ thăm khám, sau đó bác sĩ khuyên bảo ra bệnh viện Huế để khám tổng quát mới có thể tìm ra bệnh. Con trai tôi bắt xe khách ra Bệnh viện Trung ương Huế khám bệnh thì bác sĩ kết luận bị ung thư máu. Khi tôi nghe tin này như chết lặng, tại sao ông trời lại đối xử với con tôi như vậy. Tôi nhiều đêm lo lắng, không thể nào ngủ được vì lo con”.

Anh Mai Nguyễn Chiến Công đang điều trị bệnh viện

Bà Chính cho hay: “Từ ngày con bị bệnh, tôi chạy đi khắp nơi vay mượn bà con hàng xóm để có số tiền hơn 200 triệu đồng chữa bệnh cho con. Hiện giờ gia đình tôi chỉ dựa vào nguồn thu nhập của con dâu đang làm công nhân ở Khu công nghiệp Trường Xuân, với mức lương 4 triệu đồng/tháng, trong khi đó mỗi lần xạ trị con trai tôi mất tiền trăm triệu đồng, với số tiền quá lớn vượt khả năng của gia đình tôi”.

Ngôi nhà cấp 4 của gia đình anh Công

Còn chị Lê Thị Hoài, vợ anh Công tâm sự: “Tôi giờ không biết làm sao, chỉ cố gắng động viên chồng lo chữa bệnh, còn mình cố vượt qua khó khăn này để nuôi con cái ăn học và mẹ già. Giờ mọi của cải trong nhà, cái gì đáng giá tôi đã bán để lấy tiền thuốc thang chồng điều trị bệnh. Tôi hi vọng chồng mình sẽ khỏi bệnh để sớm trở về với gia đình”.

Chia sẻ về hoàn cảnh gia đình anh Công, chị Nguyễn Thị Mỹ Châu, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Tam Đại cho biết: “Hoàn cảnh gia đình anh Công vô cùng khó khăn, trong khi đó anh bị ung thư máu đang nằm điều trị tại bệnh viện nhưng lại phải nuôi 3 con nhỏ và mẹ già. Tôi mong muốn các nhà hảo tâm thương cảm, chia sẻ giúp đỡ gia đình anh Công vượt qua khó khăn này”.

Mọi sự giúp đỡ của độc giả để anh Công có thêm nguồn lực chữa bệnh xin vui lòng gửi về số tài khoản: 06201010933719, chủ tài khoản Lê Thị Hoài, ngân hàng MSB, chi nhánh TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam. Hoặc liên hệ trực tiếp số điện thoại: 0356554942 (gặp chị Lê Thị Hoài).

Bình luận (0)

Lên đầu trang