Báo Công an TPHCM và nhà tài trợ tặng quà trẻ em khó khăn sống trên hồ Dầu Tiếng

Chủ Nhật, 07/04/2024 18:22  | Quỳnh Hương

|

(CAO) Tiếp tục các hoạt động lan tỏa yêu thương, ngày 6/4, Báo Công an TP.Hồ Chí Minh phối hợp Công an huyện Dương Minh Châu (tỉnh Tây Ninh) và UBND xã Phước Ninh tổ chức trao quà cho các hộ gia đình nghèo có trẻ em trong độ tuổi từ đến trường.

Tại địa phương, Báo CATP đã trao 70 phần quà (mỗi phần gồm 300 ngàn đồng, cùng quần áo và đồ chơi trẻ em) cho các hộ dân khó khăn có trẻ em sống ven khu vực bờ hồ Dầu Tiếng (thuộc huyện Dương Minh Châu, Tây Ninh). Số tiền và quà trên do phụ huynh và các em học sinh Trường mầm non Vạn An (Phường 14, Quận 10) ủng hộ.

Tặng quà các cháu có hoàn cảnh khó khăn tại xã Phước Ninh

Phước Ninh là một trong những xã còn nhiều khó khăn của huyện Dương Minh Châu. Thời gian qua nhiều gia đình người Việt sống tại khu vực Biển Hồ (Campuchia) đã đưa gia đình về quê hương sinh sống. Phần lớn các hộ dân nghèo khó nên khi quay về Việt Nam, họ không có tài sản, đất đai, các hộ gia đình đành chọn cách sống tạm bợ quanh bờ hồ Dầu Tiếng. Cuộc sống chủ yếu dựa vào nguồn thủy sản trong lòng hồ. Nhiều gia đình đặc biệt khó khăn, đành để con em mình đi bán vé số, ăn xin để kiếm tiền lo cho cuộc sống. Nhìn cảnh những cháu bé trạc từ 4-10 tuổi mừng rỡ, mê mẩn cầm con búp bê đồ chơi mà các bạn nhỏ trường Vạn An gửi tặng, nhiều người trong đoàn không khỏi xúc động.

Các cháu thiếu nhi nghèo khó sinh sống tại hồ Dầu Tiếng vui mừng trước những phần quà, đồ chơi do đoàn công tác trao tặng

Ông Nguyễn Thanh Phong, Phó chủ tịch UBND xã Phước Ninh đã trân trọng cảm ơn tấm lòng của nhà tài trợ, của các em thiếu nhi trường mần non Vạn An, đặc biệt là của Báo Công an TPHCM dành cho bà con nghèo, nhất là các em nhỏ của địa phương. Mong tới đây các nhà tài trợ tiếp tục quan tâm giúp đỡ để các em bớt khó khăn và vững bước trên đường đến trường.

Bình luận (0)

Lên đầu trang