Nutifood - trải yêu thương cho tuổi thơ khắp vùng miền

Thứ Năm, 15/10/2020 17:02

|

(CAO) Ngày 12-10, đoàn công tác Báo Công an TPHCM đã trao những thùng sữa cuối cùng trong số hơn 1.000 cho các em thiếu nhi cho con em các hộ gia đình của đồng bào khó khăn tại tỉnh Đắk Nông.

Trước đó, chúng tôi đã thực hiện chương trình tương tự tại huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận. Chương trình này nằm trong chuỗi hoạt động mang yêu thương đến cho trẻ em là con em cán bộ chiến sĩ Trường Sa, trẻ em nghèo vùng sâu vùng xa tại một số địa phương trên cả nước do Công ty Nutifood tài trợ.

Khởi động từ giữa mùa Trăng rằm Trung thu tháng 9-2020 với mong muốn san sẻ niềm vui đến cho các em nhỏ chịu nhiều thiệt thòi vì điều kiện còn khó khăn, Công ty Nutifood đã tặng hàng ngàn thùng sữa cho trẻ em các cơ sở mái ấm, nhà mở tại các địa phương.

Ông Nguyễn Anh – Chánh án TAND tỉnh Khánh Hòa trao quà cho các cháu bé

Đây là hoạt động hết sức ý nghĩa và nhân văn vì Nutifood đã san sẻ dòng sữa yêu thương về những vùng quê còn nghèo khó. Nơi đó, vì cuộc sống còn nhiều thiếu thốn và khó khăn, các em ít có điều kiện tiếp cận nguồn dinh dưỡng chất lượng, đặc biệt là sữa tươi.

Từ mùa Trung thu 2020, Nutifood phối hợp với Báo CATP tặng hàng trăm thùng sữa cho con em trẻ em khuyết tật tại thành phố, các cháu nhỏ là con các nữ phạm nhân đang chấp hành án tại một số phân trại phía Nam. Đây là những phần quà hết sức thiết thực, có ý nghĩa động viên rất lớn.

Ông Lương Đức Hải, Bí thư - Chủ tịch UBND TP.Cam Ranh tặng sữa Nutifood cho các cháu tại xã Cam Thịnh Tây

Tại Vùng 4 hải quân và huyện Tường Sa, chúng tôi cùng các cô giáo ở Trường mầm non căn cứ Cam Ranh tổ chức cho các cháu là con em bộ đội Trường Sa buổi đón Trung thu với món quà của Nutifood gồm sữa và nước trái cây cùng bánh Trung thu. Buổi sáng hôm ấy, ngôi trường giữa căn cứ thêm niềm vui, lại càng ấm áp.

Rời căn cứ Cam Ranh, chúng tôi ngược theo con đường dẫn lên miền thượng Khánh Sơn, nơi có hơn 80% dân số là đồng bào dân tộc. Khánh Sơn là huyện miền núi đặc biệt khó khăn của tỉnh Khánh Hòa. Nơi đây địa hình trắc trở, xe chúng tôi đi giữa một bên là núi cao một bên là vực sâu. Có những đoạn đường bị sạt lở nghiêm trong do mưa lũ từ cơn bão số 5 còn để lại.

Các cháu là con em CBCS bộ đội Trường Sa trong ngày vui Trung thu

Khánh Sơn, Khánh Vĩnh là vùng núi rừng được xem như đoạn rìa cao đặc biệt cuối cùng của dãy Trường Sơn trước khi hạ dần để đáp xuống cao nguyên Di Linh – Lâm Đồng.

Đi gần nửa ngày đường, xuyên qua những cánh rừng nguyên sinh bạt ngàn, chúng tôi đến phố núi Tô Hạp. Từ đây đi thêm hơn một tiếng nữa chúng tôi đến dãy Ô Kha, nơi có bản làng người đồng bào Raglay sinh sống.

Ngôi trường nhỏ của các cháu nằm lọt thỏm giữa truông núi, bên kia là thung lũng Ô Kha – nơi mà 28 năm trước hai chiếc máy bay rơi trong cùng một ngày một cách bí ẩn. Các em học sinh ở đây có đôi mắt tròn to, hiền như đóa hoa pơnăng của núi rừng miền thượng.

Đoàn công tác chụp ảnh chung với các cháu thiếu nhi

Và hôm nay, khi ánh tà dương tịch dần sau dãy Ô Kha, các cháu nhỏ người Raglay đang đợi trăng lên đón mùa Trung thu với nhiều điều lạ. Có bánh Trung thu, có sữa Nuti và cả đoàn lân sư lần đầu tiên xuất hiện giữa núi rừng.

Và đêm nay, khi gió ngàn thổi qua truông núi sẽ mang theo thanh âm tiếng suối xa hòa cùng tiếng hát, tiếng đàn đá vang lên giữa núi rừng như mời gọi yêu thương về đây tụ hội.

Các cháu thiếu nhi tại miền núi Khánh Sơn trong ngày vui

Bình luận (0)

Lên đầu trang