Tặng 50 triệu đồng cho quỹ khuyến học giúp trẻ em nghèo

Thứ Ba, 30/06/2015 13:41  | Thiên Long

|

(CAO) Sáng nay (30-6), đại diện Báo CATP cùng nhà tài trợ Công ty liên doanh khoáng sản quốc tế Hải Tinh (tỉnh Bình Thuận) đã trao tặng 50 triệu đồng cho Quỹ Khuyến học phường An Phú Đông (quận 12, TP.HCM).

Nhắc đến An Phú Đông là nói về một vùng đất giàu truyền thống cách mạng. Chính tại nơi đây vào ngày 25-12-1945, Ủy ban Kháng chiến Gia Định quyết định thành lập Chiến khu An Phú Đông, một chiến khu ngay sát trung tâm Sài Gòn.

Trải qua hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, mặc cho bom đạn liên tục cày xới khốc liệt nhưng nhân dân An Phú Đông vẫn anh dũng, kiên cường bám trụ và đứng lên quyết đánh đuổi giặc ngoại xâm, góp phần giành độc lập, thống nhất cho Tổ quốc.

Đại diện nhà tài trợ trao tiền cho Quỹ Khuyến học phường An Phú Đông- Ảnh: Thiên Long

Trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân An Phú Đông luôn nỗ lực để phát triển kinh tế - xã hội, xứng đáng với truyền thống của quê hương anh hùng. Tuy nhiên, đây vẫn là địa phương còn nhiều khó khăn. Hiện An Phú Đông vẫn còn 154 hộ nghèo và 343 hộ cận nghèo. Nhiều con em người lao động không có điều kiện đến trường như các bạn cùng trang lứa.

Chính quyền địa phương trao thư cảm ơn cho Báo CATP - Ảnh: Thiên Long

Phát biểu tại buổi lễ, ông Tô Tích Tài, đại diện Công ty liên doanh khoáng sản quốc tế Hải Tinh cho biết việc hỗ trợ cho quỹ khuyến học giúp đỡ trẻ em nghèo đến trường là việc làm cần thiết nhằm thể hiện trách nhiệm chia sẻ cùng cộng đồng. Việc làm này còn thể hiện truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, tri ân với các thế hệ cha anh đi trước.

Báo CATP và nhà tài trợ chụp ảnh lưu niệm với cán bộ phương An Phú Đông và đại diện Quỹ Khuyến học - Ảnh: Thiên Long

Ông Cung Quảng Hà, Chủ tịch UBND phường An Phú Đông cảm ơn những đóng góp đầy ý nghĩa cao đẹp của Báo CATP và nhà tài trợ đối với Quỹ Khuyến học của địa phương. Ông hứa sẽ chuyển những phần quà ý nghĩa này đến tận tay các em học sinh nghèo học giỏi và mong rằng trong thời gian tới sẽ tiếp tục nhận được sự giúp đỡ của các Mạnh Thường Quân để có điều kiện hỗ trợ cho các em có hoàn cảnh khó khăn được vui bước đến trường.

Bình luận (0)

Lên đầu trang