Thêm một tủ bánh mì miễn phí ở Phan Thiết

Thứ Năm, 28/01/2016 14:15  | Lê Long

|

(CAO) Mấy ngày đầu, trong tủ được đặt 150 ổ, nhưng lượng người đến lấy mỗi ngày một nhiều nên hiện nay mỗi sáng tủ đã được đặt thêm 50 ổ.

Từ ngày 17-1-2016 đến nay, người dân trên đường Nguyễn Hội (Phan Thiết, Bình Thuận) mỗi sáng thấy xuất hiện một tủ bánh mì từ thiện.

Tủ bánh mì từ thiện này được đặt trước số nhà 73, trụ sở của doanh nghiệp tư nhân vận tải Trung Nga.

Thêm một tủ bánh mì từ thiện ra đời

Lúc đầu, nhiều người còn ngần ngại khi thấy một việc lạ, ngại ngần không dám lấy. Nhưng sau đó biết được mục đích từ thiện của người chủ, bà con lao động nghèo bán vé số, lượm ve chai, ăn xin… đã vui vẽ đến lấy mỗi người một ổ theo như quy định ghi trên tủ để lót lòng trước khi lao vào công việc cực nhọc mỗi ngày .

Người nhà bà Phùng Thị Thu Nga, chủ của tủ bánh mì từ thiện cho biết: "Mấy ngày đầu, trong tủ được đặt 150 ổ, nhưng lượng người đến lấy mỗi ngày một nhiều nên hiện nay mỗi sáng tủ đã được đặt thêm 50 ổ".

Mỗi người một ổ

Vậy là, sau tủ bánh mì từ thiện của bà Xuân Lan ở Phường 24, quận Bình Thạnh (TP.HCM) thì Phan Thiết (Bình Thuận) cũng đã có một tấm lòng vàng khác.

Và mới mấy ngày trước đây ở Phường 5 TP.Bến Tre, anh Nguyễn Huỳnh (SN 1989), làm nghề chạy xe ba gác cải tiến cũng đặt trước nhà mình một tủ nhỏ đựng bánh mì từ thiện, bình nước uống miễn phí.

Họ ở cách xa nhau hàng trăm cây số, hoàn cảnh mỗi người khác nhau, thu nhập hàng ngày người nhiều người ít, không ai quen biết ai nhưng họ đã gặp nhau ở tấm lòng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang