Mang 'Xuân nghĩa tình' đến bà con dân tộc thiểu số

Thứ Bảy, 23/01/2016 07:30  | Hoàng Quân

|

(CAO) Khi mọi người đang khẩn trương chuẩn bị đón Tết Nguyên đán 2016, Quỹ từ thiện Phuc’s Fond cùng Báo Công an TP.HCM những ngày này tổ chức trao quà Tết cho người nghèo, người có hoàn cảnh bất hạnh.

Sáng 22-1, đoàn đã vượt đường xa từ TP.Huế lên với huyện miền núi Nam Đông, Thừa Thiên Huế, phối hợp với Hội phụ nữ huyện Nam Đông trao 22 suất quà (mỗi suất trị giá 900 nghìn đồng gồm 400 nghìn tiền mặt và các nhu yếu phẩm: gạo, mì tôm, bánh kẹo, quần áo, mứt…) cho các hộ gia đình nghèo, người bệnh, người già neo đơn là bà con dân tộc thiểu số Cơ Tu, Tà Ôi, Pa Hy, Bru - Vân Kiều trên địa bàn huyện.

Chiều cùng ngày, đoàn trao 20 suất quà (mỗi suất trị giá 900 nghìn đồng) cho 20 gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại bản Phúc Lộc (xã Xuân Lộc, huyện Phú Lộc, Thừa Thiên Huế).

Đoàn trao quà tại bản Phúc Lộc (xã Xuân Lộc, huyện Phú Lộc, Thừa Thiên Huế)
Trẻ em ở bản Phúc Lộc vốn chịu nhiều thiệt thòi

Phúc Lộc là một trong những địa phương khó khăn nhất của huyện Phú Lộc. Bà con với hơn 95% là Bru - Vân Kiều, một nửa là hộ nghèo, cận nghèo.

Nhiều gia đình Tết đã cận kề nhưng không thể kiếm được vài trăm nghìn đồng để sắm Tết. Sự quan tâm, sẻ chia của đoàn từ thiện đã kịp thời giúp các gia đình có được những nhu yếu phẩm cần thiết cho cái Tết, có tiền mua sắm thêm đồ đạc, vật dụng… 

Tình nguyện viên đoàn từ thiện giúp mang quà cho các hộ gia đình

Đây là hoạt động trong chương trình “Xuân nghĩa tình” được Phuc’s Fond tổ chức hàng năm vào dịp cận Tết Nguyên đán nhằm san sẻ, nối nhịp yêu thương, giúp những phận đời bất hạnh có thêm cái Tết đầm ấm, hạnh phúc.

Tết năm nay, Phuc’s Fond chi gần 300 triệu đồng cho chương trình Xuân nghĩa tình. 

Nụ cười của một cụ bà khi nhận được quà
Trao quà tại huyện miền núi Nam Đông, Thừa Thiên Huế

Phuc’s Fond do thầy giáo Nguyễn Quang Phục (53 tuổi, quê ở Thừa Thiên Huế, hiện sống và dạy học Tiểu học tại Na Uy) sáng lập năm 1991. Phuc’s Fond là tổ chức từ thiện phi chính phủ, hoạt động độc lập trong khuôn khổ pháp luật.

Bình quân mỗi năm Phuc's Fond chi hơn 1 tỷ đồng cho các hoạt động từ thiện tại miền Trung qua các chương trình: cứu trợ lũ lụt, trao học bổng, tiếp sức đến trường; hỗ trợ các cơ sở tình thương; giúp trẻ mồ côi; hỗ trợ khẩn cấp các hoàn cảnh éo le, cụ già neo đơn, không nơi nương tựa; “Chén cơm nghĩa tình” tại bệnh viện; trao quà đến người nghèo… Riêng năm 2015, Phuc’s Fond chi gần 2,5 tỷ đồng cho các hoạt động từ thiện.

Bình luận (0)

Lên đầu trang