Tặng quà cựu tù chính trị Côn Đảo và trao học hổng cho học sinh vượt khó

Thứ Sáu, 19/07/2024 14:34

|

(CAO) Ngày 19/7, Quỹ khởi sự Từ Tâm phối hợp Quỹ Học bổng Vừ A Dính tổ chức thăm, viếng nghĩa trang Hàng Dương; tặng quà cựu tù Côn Đảo; trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, thành tích học tập tốt tại huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Đây là chương trình “Đền ơn đáp nghĩa” nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024).

Tham dự chương trình có bà Trương Mỹ Hoa - nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính, Chủ nhiệm CLB “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu".

Các đại biểu dâng hương tại Nghĩa trang Hàng Dương (Côn Đảo)

Về phía lãnh đạo Tập đoàn Kim Oanh - Quỹ khởi sự Từ Tâm có bà Đặng Thị Kim Oanh - Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Tập đoàn, Chủ tịch HĐQL Quỹ, cùng gần 40 cán bộ nhân viên Tập đoàn, Quỹ và các công ty thành viên.

Có mặt tại lễ dâng hương các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Hàng Dương, bà Đặng Thị Kim Oanh xúc động cho biết, ngày Thương binh Liệt sĩ là dịp để ôn lại truyền thống hào hùng của dân tộc, tri ân những người con đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Mỗi chúng ta, dù ở vị trí nào cũng có thể chung sức xoa dịu nỗi đau chiến tranh; để khúc hùng ca được viết lên từ cuộc đời của những người đã ngã xuống mãi vang vọng.

Đoàn nghe thuyết minh, giới thiệu về Nghĩa trang Hàng Dương và nhà tù Côn Đảo

Tại chương trình, Quỹ khởi sự Từ Tâm phối hợp Quỹ học bổng Vừ A Dính trao tặng 80 suất học bổng (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) cho các em học sinh và con cán bộ - quân nhân chuyên nghiệp Trạm ra đa 590 - Vùng II Hải quân. Đoàn cũng tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho một số cựu tù chính trị đang sinh sống tại Côn Đảo.

Bà Trương Mỹ Hoa - nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính, Chủ nhiệm CLB “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu" trao quà cho các em nhỏ

Được biết, chương trình “Đền ơn đáp nghĩa” là hoạt động thường niên của Tập đoàn Kim Oanh, luôn được tập thể người lao động trong công ty tích cực hưởng ứng. Hoạt động lần này của Tập đoàn Kim Oanh và Quỹ khởi sự Từ Tâm nhằm giáo dục cán bộ nhân viên và đội ngũ lao động lòng yêu nước, tinh thần trách nhiệm, phục vụ xã hội.

Bà Đặng Thị Kim Oanh trao học bổng cho học sinh

Kế thừa và phát triển các nguồn lực, trong thời gian tới, Quỹ định vị mình đã, đang và tiếp tục là trạm kết nối trong hệ sinh thái thiện nguyện. Mạng lưới hoạt động dựa trên sự tự nguyện, hợp tác và cam kết đồng hành giữa các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội; quỹ thiện nguyện quốc gia, các tổ chức phi lợi nhuận, phi chính phủ; các cơ quan chuyên môn; tổ chức, cá nhân tài trợ; cộng đồng thiện nguyện…

Trao quà cho các em học sinh vượt khó
Trao các suất học bổng cho học sinh tại huyện Côn Đảo

Bình luận (0)

Lên đầu trang