3 ngày, 600 tác phẩm và 10 giải thơ hay Nguyên Tiêu 2021

Thứ Sáu, 12/03/2021 10:26

|

(CAO) Hội Nhà văn TPHCM trao giải cho 10 bài thơ hay Nguyên Tiêu 2021 trong cuộc bình chọn thơ hay vừa diễn ra.

Do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, 2 năm qua Ngày thơ Việt Nam bị gián đoạn.

Để duy trì các hoạt động thi ca trong trạng thái “bình thường mới”, khi dịch bệnh đang còn diễn biến phức tạp, đồng thời hưởng ứng lời kêu gọi của nhà thơ Nguyễn Quang Thiều, Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam, Ban Chấp hành Hội Nhà văn TPHCM và Trang Văn chương phương Nam phát động cuộc bình chọn thơ hay nhằm góp phần tạo một sân chơi nhỏ cho những người yêu thơ, sáng tác thơ tham dự.

Nhà văn Bích Ngân, Chủ tịch Hội Nhà văn TPHCM, chúc mừng các tác giả đoạt giải

Cuộc bình chọn thơ hay được sự hưởng ứng nhiệt tình cũng như sự tài trợ phần quà tặng có giá trị cho mười tác giả có bài thơ hay, với sự tài trợ của nhà thơ Lâm Xuân Thi và Quỹ Tình thơ.

Sau khi phát động, chỉ trong 3 ngày, Ban tổ chức đã nhận hơn 600 bài thơ của nhiều tác giả trên cả nước gửi về. Nhiều bài thơ hay đi sát với chủ đề về Ngày thơ Việt Nam và tình yêu quê hương đất nước, ngoài ra còn có những bài thơ mang tính khái quát và phản ánh được những hiện thực đời sống xã hội.

Điều bất ngờ với vài tác giả khi họ là nhà văn nhưng lại có những bài thơ tham dự rất chất lượng như nhà văn Vũ Việt Thắng.

Sáng 11-3, tại Hội Nhà văn TP.Hồ Chí Minh, Lễ trao quà và giấy chứng nhận cho 10 bài thơ hay Nguyên Tiêu đã diễn ra. Đến dự buổi lễ có BCH Hội Nhà văn TP.HCM, các tác giả và nhà thơ Hồ Thi Ca đại diện quỹ Tình Thơ.

10 bài thơ được chọn, mỗi một bài thơ đều toát lên được những ý tứ sâu lắng qua ngôn ngữ chắt lọc giàu hình ảnh của thơ ca.

Các tác giả và tác phẩm được chọn gồm: Chiều trung du (Vũ Việt Thắng), Nói với Nguyên Tiêu (Nguyễn Thanh Hải), Thơ tình thời giãn cách (Vũ Thanh Hoa), Tâm Hương (Lương Cẩm Quyên), Tấc lòng cha mẹ (Trần Thanh Bình), Trôi ( Nguyễn An Bình), Cảm nghiệm hạnh phúc (Khaly Chàm), Nói với con dâu (Xuân Trà), Trong nỗi nhớ Đà Nẵng (Đỗ Phước Thanh) và Không phải là thơ (Dạ Thy).

Bình luận (0)

Lên đầu trang