Mạc Can có niềm vui mới

Thứ Năm, 11/03/2021 16:21

|

(CAO) Một món quà bất ngờ vừa đến với nhà văn Mạc Can, đó là việc NXB Trẻ bên cạnh việc ký tác quyền dài hạn còn ứng trước cho ông một khoản tiền “tương đối khá” để cám ơn ông và hỗ trợ ông chữa bệnh.

Cùng với 13 tác phẩm (đã công bố), có phần bản thảo hồi ký mới (chưa công bố) của Mạc Can được ký tác quyền dịp này. Trước mắt, NXB sắp tái bản có sửa chữa, đổi bìa, tác phẩm "Nhớ" của tác giả Mạc Can.

Danh sách các tác phẩm mua bản quyền 10 năm gồm: Tấm ván phóng dao, Vừa đi vừa suy nghĩ vừa nhìn, Nhớ, Món nợ kịch trường, Tờ 100 đô la âm phủ, Cuộc hành lễ buổi sáng, Tạp bút Mạc Can, Người nói tiếng bồ câu, Phóng viên mồ côi, Những bầy mèo vô sinh, Ba… ngàn lẻ một đêm, Quỷ với Bụt và Thần chết, Tuyển tập Mạc CanHồi ký Mạc Can (chưa công bố).

Ông Nguyễn Thành Nam, quyền Tổng biên tập, Phó Giám đốc NXB Trẻ cho biết: Tác giả Mạc Can là cộng tác viên lâu năm, nhiều tác phẩm của ông đã được in tại NXB Trẻ và được sự đón nhận nồng nhiệt của bạn đọc.

Trong 40 năm qua, bên cạnh việc phát hiện, bồi dưỡng các cây bút trẻ, NXB còn chú trọng đầu tư và xuất bản những tác phẩm lịch sử, văn hóa – khảo cứu, văn học của những nhà nghiên cứu, nhà văn có tầm ảnh hưởng ở các vùng miền trong cả nước. Ví dụ chúng tôi đã xuất bản 1000 năm Thăng Long Hà Nội (Nguyễn Vinh Phúc), 700 năm Thuận Hóa - Phú Xuân – Huế (Nguyễn Đắc Xuân), sách của Toan Ánh, Vương Hồng Sển, Sơn Nam…

Lần này, chúng tôi tái ký hợp đồng dài hạn các sách của nhà nghiên cứu Nguyễn Văn Hầu và tác giả Mạc Can với mong muốn tiếp tục truyền bá những kiến thức về lịch sử, văn hóa và văn học miền Nam nói riêng, cả nước nói chung, cho bạn đọc rộng rãi, đặc biệt là các bạn trẻ”.

Gắn bó cả đời với nghệ thuật, từ hát xiệc, diễn viên, ký giả kịch trường đến sáng tác kịch bản, viết văn…nhưng ở tuổi 76, gia tài lớn nhất của nghệ sĩ Mạc Can là những vai diễn, những tác phẩm. Ông có hoàn cảnh rất khó khăn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang