Ba thế hệ đoàn Thanh Minh - Thanh Nga hội ngộ

Thứ Sáu, 10/08/2018 09:56

|

(CAO) Là mốc son chói lọi của nghệ thuật cải lương, đại gia đình nghệ thuật Thanh Minh - Thanh Nga đến nay vẫn có những hậu duệ nỗ lực hết mình với nghề ca diễn.

Trên sân khấu Sao nối ngôi, khán giả được xem lại những trích đoạn cải lương nổi tiếng trong phần trình diễn của Hà Linh, con trai cố nghệ sĩ Thanh Nga.

Hà Linh dù bước đường trưởng thành không thuận lợi nhưng anh vẫn bền bỉ hoạt động nghệ thuật với con đường đi của riêng mình và luôn có sự đồng hành của những nghệ sĩ kì cựu của đoàn Thanh Minh – Thanh Nga ngày nào.

Trong đêm thi với chủ đề Chắp cánh, Hà Linh thể hiện tiết mục Bên cầu dệt lụa (soạn giả Thế Châu) cùng sự trợ diễn của nghệ sĩ Xuân Lan, Kiều Mai Lý, Hồng Loan, Gia Bảo. Đặc biệt hơn, nghệ sĩ Xuân Lan (nghệ sĩ đầu tiên đóng vai Bích Vân công chúa) diễn lại nhân vật kinh điển này trên sân khấu Sao Nối Ngôi. Sau 40 năm, “Bích Vân công chúa” Xuân Lan mới tái ngộ người xem.

‘Bên cầu dệt lụa’ cũng chính là vở diễn kinh điển của cố NSƯT Thanh Nga qua vai Quỳnh Nga, in sâu vào tâm thức bao thế hệ người yêu mến cải lương. Tái hiện vở diễn trên sân khấu Sao Nối Ngôi, con gái Bảo Quốc là nghệ sĩ Hồng Loan xuất hiện xinh đẹp trong trang phục Quỳnh Nga, lộng lẫy hỗ trợ tiết mục của Hà Linh.

Các giám khảo khen ngợi tiết mục của Hà Linh với Bên cầu dệt lụa, dù có một số phân cảnh anh đẩy tiết tấu quá nhanh. Giám khảo Thái Châu cho rằng nếu Hà Linh hát cải lương chậm lại hơn nữa, khán giả sẽ nhớ hơn.

Giám khảo Bạch Tuyết chúc mừng Hà Linh đã tạo ra cuộc hội ngộ của đại gia đình Thanh Nga. Sau tiết mục trình diễn gây xúc động, nghệ sĩ Xuân Lan bồi hồi xúc cảm bởi sau gần 40 năm, cũng với vở tuồng mà cô từng hát với Thanh Nga nay lại có được cơ hội hát cùng con trai cố nghệ sĩ là Hà Linh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang