Bức tranh vẽ hoa sen được “chốt” giá hơn 8 triệu USD

Thứ Năm, 30/06/2022 09:34

|

(CAO) Đó là tranh hoa sen “Gia ngẫu” của họa sĩ Tề Bạch Thạch (1864-1957); được bán giá 55,2 triệu nhân dân tệ (tức 8,2 triệu USD).

Theo The Value, hãng China Guardian vừa gõ búa chốt  bức tranh Gia ngẫu với giá mua trên tại phiên đấu giá tranh và thư pháp. Đây là tác phẩm được bán với giá cao nhất trong sự kiện này.

Tề Bạch Thạch là tên tuổi lớn của hội họa Trung Quốc, sở trường vẽ phong cảnh, sơn thủy…; là một trong những họa sĩ đã từng được thống kê nằm trong top 3 có tác phẩm bán chạy và được nhiều tiền nhất trên toàn cầu.

Được biết, Gia ngẫu được hoàn thành khi Tề Bạch Thạch đã ở độ tuổi ngoài 90. Nhưng tuổi tác dường như vẫn không làm giảm đi đường nét sinh động, khắc họa thiên nhiên tràn đầy sức sống và đẹp mắt trong bức tranh của họa sĩ.

Gia ngẫu của họa sĩ Tề Bạch Thạch (ảnh The Value)

Bức tranh đậm chất thủy mặc tái hiện khung cảnh cuối hạ, đầu thu, được giới chuyên môn đánh giá rất cao. Nét sinh động không chỉ có sự xuất hiện của hoa sen ở hai trạng thải nở rộ và lụi tàn mà còn là sự tinh nghịch của 2 chú vịt.

Tác phẩm từng được nhà sưu tầm Trương Tông Hiến mua năm 1999 với giá 11 triệu nhân dân tệ (1,6 triệu USD). Và 23 năm sau, mức giá đã lên đến 8,2 triệu USD.

Họa sĩ Tề Bạch Thạch cũng có một bức tranh sơn thủy được vẽ năm 1925 lập kỷ lục tác phẩm nghệ thuật Trung Quốc đắt giá nhất; được “chốt” với giá 930 triệu nhân dân tệ (tức 146 triệu USD).

Bình luận (0)

Lên đầu trang