Đà Nẵng:

Chủ gian hàng, nhân viên tại BigC phản đối đơn vị cho thuê 'chấm dứt hợp đồng trái luật'

Thứ Sáu, 08/07/2016 05:53

|

(CAO) Khoảng 17 giờ chiều 7-7, rất đông nhân viên, chủ gian hàng tại Trung tâm thương mại BigC Đà Nẵng tụ tập căng cờ, phản đối đơn vị quản lý tòa nhà là Công ty CP Đức Mạnh.

Saigon Co.op bị chậm chân trong cuộc đua thâu tóm BigC Việt Nam vì vướng thủ tục

Người lao động và các chủ gian hàng bên trong Trung tâm Thương mại Big C Đà Nẵng cầm băng rôn, biểu ngữ…đứng trước cổng Trung tâm Thương mại BigC Đà Nẵng với nội dung: “Tập thể các gian hàng và toàn thể người lao động tại Trung tâm Thương mại Big C Đà Nẵng khẩn thiết đề nghị ông Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng can thiệp giải quyết về sự vi phạm không tôn trọng pháp luật của Công ty CP Đức Mạnh gây ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của Trung tâm Thương mại Big C Đà Nẵng”.

 Nhân viên, chủ gian hàng tại BigC Đà Nẵng phản đối DMC

Người đại diện BigC cho rằng, BigC Đà Nẵng đang thuê mặt bằng kinh doanh tại khu phức hợp Vĩnh Trung Plaza (Phường Vĩnh Trung, Quận Thanh Khê, Đà Nẵng) của Công ty Cổ phần Đức Mạnh (DMC) theo Hợp đồng thuê mặt bằng dài hạn ngày 1-3-2006. Các bên đã thực hiện đúng Hợp đồng trong hơn 10 năm liên tục cho đến nay mà không có bất kỳ gián đoạn nào.

Tuy nhiên, ngày 26-11-2015, DMC gửi thông báo chấm dứt Hợp đồng một cách trái pháp luật với BigC Đà Nẵng với lập luận rằng Hợp đồng thuê bị vô hiệu và yêu cầu BigC Đà Nẵng trả lại khu vực thuê cho DMC muộn nhất vào ngày 31-12-2015. BigC Đà Nẵng đã bác bỏ yêu cầu trái pháp luật trên của DMC.

Nhân viên BigC giơ các băng rôn biểu ngữ

“Chúng tôi đã gửi văn bản lên các cơ quan chức năng, các cơ quan quản lý can thiệp buộc DMC chấm dứt mọi hành vi gây cản trở hoạt động kinh doanh của Big C Đà Nẵng, đồng thời bảo vệ quyền lợi hợp pháp của chúng tôi. Tuy nhiên cho đến nay, DMC vẫn liên tục cố tình thực hiện các hành vi trái pháp luật gây cản trở việc kinh doanh của Big C Đà Nẵng và chuẩn bị việc thu hồi khu vực thuê một cách trái pháp luật”, người đại diện của BigC Đà Nẵng cho biết.

Bình luận (0)

Lên đầu trang