Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng:

Đội pháo hoa Việt Nam sẽ tạo dấu ấn bất ngờ

Chủ Nhật, 30/04/2017 11:03  | Hoàng Quân

|

(CAO) Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng ít giờ nữa sẽ “khai hỏa” với những màn trình diễn hứa hẹn hấp dẫn. Chia sẻ với PV Báo CATP.HCM, đại diện đội Việt Nam đã có những ‘hé lộ’ về phần thể hiện đầy bất ngờ vào tối nay.

Anh Huỳnh Ngọc Chính - Đội trưởng đội pháo hoa Đà Nẵng cho biết: “Trải qua 9 kỳ pháo hoa từ năm 2008 đến nay nhưng Lễ hội pháo hoa quốc tế (DIFF) 2017 sẽ là show diễn lớn nhất mà chúng tôi từng tham gia. Chúng tôi đã chuẩn bị cho show diễn lớn của mình bằng tất cả những nỗ lực và niềm đam mê pháo hoa. Chúng tôi cũng sẽ cố gắng hết sức để không phụ lòng mong mỏi của khán giả.

Đội Việt Nam và đội Áo chụp ảnh lưu niệm trước giờ khai mạc

Là đội chủ nhà, thi đấu cùng với rất nhiều quốc gia có nghệ thuật biểu diễn pháo hoa nổi tiếng thế giới được coi là thách thức nhưng cũng là cơ hội để đội Việt Nam được cọ xát, học hỏi những đội pháo hoa quốc tế tên tuổi như đội Howard & Sons Pyrotechnics (Australia) được thành lập năm 1922, đội MARTARELLO S.R.L. (Ý) ra đời từ năm 1921. Đội Việt Nam mới được thành lập, còn non trẻ nên đây cũng là thách thức lớn cho đội. Chúng tôi xác định cố gắng hết mình và cũng đúc rút kinh nghiệm từ những đội pháo hoa tên tuổi”.

Các thành viên đội pháo hoa Việt Nam

Đội Việt Nam năm nay được đầu tư rất bài bản và quy mô với sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng. Một kịch bản thật ý nghĩa với nhiều yếu tố bất ngờ đã được đội lên ý tưởng vô cùng kỹ lưỡng, dựa trên nền nhạc có sẵn của nhạc sỹ Minh Quân, có các hiệu ứng pháo mới cho màn trình diễn của đội. Về kỹ thuật công nghệ, đội dùng phần mềm FireOne với các thiết bị bắn hiện đại nhất nhì thế giới. Yếu tố quan trọng nữa là sự đầu tư lớn về tài chính khi đội đặt mua pháo hoa từ nước ngoài.

Anh Chính tiết lộ về cách thể hiện trong bài trình diễn của mình: “Chúng tôi sẽ sử dụng những hiệu ứng pháo nước (pháo bắn xuống nước) và pháo tầm cao sẽ mang 5 màu sắc theo ngũ hành. Yếu tố âm nhạc cũng sẽ tương xứng với những màn trình diễn ẩn chứa nhiều yếu tố bất ngờ này”.

Màn trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng năm 2016

Đánh giá về đội chủ nhà và các đội của nước ngoài có thâm niên, giành nhiều giải cao trong các cuộc thi quốc tế, anh Chính cho biết, cả 7 đội quốc tế đến với DIFF 2017 đều là những đội mạnh, rất khó đoán được đội nào sẽ giành giải cao nhất. Riêng với đội Việt Nam, với những gì đã chuẩn bị, chúng tôi mong muốn sẽ để lại trong lòng khán giả những ký ức, màn trình diễn đẹp đẽ, công phu.

Bình luận (0)

Lên đầu trang