Độc đáo không gian bảo tàng nghệ thuật nghề thêu

Chủ Nhật, 30/04/2017 09:41  | Hoàng Quân

|

(CAO) Lần đầu tiên tại Cố đô Huế có bảo tàng nghệ thuật nghề thêu tôn vinh nghề thêu, bảo tồn, phát huy nghề truyền thống, nâng cao vẻ đẹp tâm hồn và nét tài hoa của người phụ nữ.

Được UBND tỉnh đồng ý, sau hơn 3 tháng xây dựng, Công ty XQ Việt Nam đã hoàn thành Bảo tàng nghề thêu truyền thống Huế tại số 1 Phạm Hồng Thái, TP.Huế. Công trình rất quy mô, trên diện tích 1.300m2 với số vốn đầu tư hơn 20 tỷ đồng. Bảo tàng gồm không gian trưng bày trong nhà và ngoài trời gồm hệ thống vườn phong lan rừng, hoa và cây xanh tạo nên quần thể trưng bày, tổ chức lễ hội và kiến trúc nghệ thuật hài hòa với thiên nhiên.

Không gian làng nghề truyền thống

Ðiểm nhấn của bảo tàng là các không gian trưng chuyên biệt như: Học viện nghề thêu, Trung tâm nghiên cứu lịch sử nghề thêu, Trung tâm nghiên cứu phát triển tài nguyên con người, Căn phòng triển lãm mùa mưa xứ Huế, Triển lãm bản sắc sông Hương, thư viện sách. Tại không gian trình diễn, sẽ thường xuyên tổ chức các lễ hội, sự kiện văn hóa vào các chiều thứ sáu và thứ bảy hằng tuần.

Ông Võ Văn Quân - Giám đốc Bảo tàng XQ Huế chia sẻ: “Qua các tác phẩm nghệ thuật, chúng tôi muốn kể câu chuyện lịch sử về nghề thêu cho mọi người bằng lời lẽ nghề thêu mang tính sử thi, tôn vinh người phụ nữ - chủ nhân của nghề thêu để chúng ta có thể hiểu hơn về lịch sử một thời của nghệ thuật thêu XQ Việt Nam”.

Bảo tàng nghề thêu là sản phẩm du lịch độc đáo của Huế, điểm đến hấp dẫn cho du khách; mang ý nghĩa thiết thực khi góp phần tạo việc làm cho hơn 200 nghệ sĩ, thợ thêu, nghệ nhân, nhân viên hướng dẫn, thuyết minh; góp phần vào sự phát triển kinh tế xã hội của Huế.

Một số hình ảnh tại Bảo tàng nghề thêu truyền thống:

Bình luận (0)

Lên đầu trang