Giọng ca thính phòng Ngọc Quy hát tình khúc “chữa lành” giữa mùa dịch

Thứ Tư, 12/05/2021 10:22

|

(CAO) Là giọng nam được đánh giá cao trong dòng nhạc thính phòng, Ngọc Quy từng ra mắt các album Bao giờ cho tôi quên, Hồn có mơ xa, Nắng chiều rực rỡ, Chuyện tình.

Để ghi dấu những mốc thành công đó, cũng như một lời cảm tạ dành cho những khán giả đã luôn ủng hộ tiếng hát Ngọc Quy suốt những năm tháng qua, album mới nhất của Ngọc Quy, vừa được phát hành, có chủ đề - Tạ Ơn Đời, một tuyển tập các tình khúc hay nhất của tân nhạc Việt trải suốt từ thập niên 40 tới những năm gần đây. Một hành trình âm nhạc đầy thú vị từ bản thân các ca khúc và từ chính con đường ca hát của Ngọc Quy.

Khán giả sẽ nghe từ album này bài hát đã có hơn 70 năm tuổi đời - Nắng Chiều, tới những ca khúc ra đời trong kỷ nguyên vàng của nhạc tình - thập niên 60-70, cho đến bài hát gần đây nhất, một trong những ca khúc được yêu thích nhất gian đoạn Làn Sóng Xanh - bài Khoảnh Khắc.

Hai nữ ca sĩ được mời tham gia song ca cùng Ngọc Quy trong album này, cũng là hai giọng hát tiêu biểu cho hai trường phái - thính phòng với Ngọc Mai, và hoài cổ phòng trà với Tương Phùng.

Tạ Ơn Đời của Ngọc Quy là một không gian âm nhạc mà ở đó, mỗi bài hát như những “viên thuốc” chữa lành, làm vơi đi những lo toan phiền muộn, làm dịu đi những nỗi buồn, những niềm đau trong đời.

Những bài hát được lựa chọn cho album này, là những bài hát ra đời từ những kỷ niệm buồn, những nỗi phiền muộn trong đời người - người nghe có thể cảm nhận rõ điều đó từ những bài không tên của Vũ Thành An, từ chuyện tình tuyệt vọng trong bài Hẹn Hò (Phạm Duy), từ những tiếc nuối khôn nguôi cho cuộc tình dang dở trong các bài hát của Trịnh Công Sơn, Trương Quý Hải, hay câu chuyện đau xót từ đời thật của nhạc sĩ Hoàng Thi Thơ với Đường Xưa Lối Cũ và cả chút hy vọng mong manh vào một tình yêu lúc nào cũng có thể tan vỡ như nhạc sĩ Lê Hựu Hà gửi gắm vào bài hát Ngỡ Đâu Tình Đã Quên Mình...

Bình luận (0)

Lên đầu trang