Hàng ngàn bạn trẻ tìm hiểu văn hóa từ lễ hội Việt phục

Thứ Hai, 24/04/2023 14:45

|

(CAO) Không gian ngày hội tại TPHCM ngập tràn trong những tà áo dài, những dạng thức trang phục truyền thống của người Việt. Tất cả đã tạo nên một bức tranh đặc sắc, đậm tính dân tộc nhưng cũng đầy trẻ trung.

Theo Tiến sĩ Lê Thị Ngọc Điệp (Chủ tịch Hội đồng Trường ĐHKHXH&NV TPHCM): “Ngày hội Việt Phục “Tóc xanh vạt áo” lần 3 nằm trong trong khuôn khổ Tuần lễ văn hóa “Sóng đôi” 2023, với mong ước trở thành ngày hội văn hóa truyền thống, tiếp nối di sản cha ông. Đây cũng là hoạt động trọng điểm khai mạc Tuần lễ Văn hóa “Sóng đôi” 2023”.

Tiến sĩ Phan Thanh Hải (Ủy viên Hội đồng Di sản Văn hóa Quốc gia, Phó Chủ tịch Hội Khảo cổ học Việt Nam, Giám đốc Sở Văn hóa & Thể thao tỉnh Thừa Thiên - Huế) chia sẻ: ”Câu chuyện phục hồi chiếc áo dài được khởi xướng từ cố đô Huế đã có sức lan tỏa mạnh mẽ đến cộng đồng, nhất là trong giới trẻ. Áo tứ thân, áo ngũ thân ngày càng được sự yêu mến của nhiều bạn trẻ. Các bạn thực hiện nhiều hoạt động góp phần khẳng định giá trị của Việt phục và bảo tồn, phát triển chiếc áo truyền thống của dân tộc. Tôi gửi gắm niềm tin của mình vào thế hệ trẻ, các bạn sẽ lan tỏa, giữ gìn bản sắc văn hóa truyền thống của dân tộc”.

“Tóc xanh vạt áo là ngày hội nơi người tham dự có thể trải nghiệm những di sản vật chất & tinh thần của tiền nhân, học hỏi được những bài học lý thú và đầy sinh động về văn hóa cổ truyền của người Việt Nam. Rất hy vọng những kỳ tới sẽ hoành tráng hơn, thậm chí có sự kết nối với các ‘đầu cầu’ tại Hà Nội và Huế” - anh Tôn Thất Minh Khôi (Đồng sáng lập & đồng Trưởng BTC ngày hội Tóc xanh vạt áo) chia sẻ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang