Nghệ sĩ Đen và Hoà Minzy thắng giải Cống hiến

Thứ Năm, 28/03/2024 10:59

|

(CAO) Hoà Minzy chiến thắng hạng mục “Nữ ca sĩ của năm” và nghệ sĩ Đen được vinh danh “Nam ca sĩ của năm” tại giải thưởng Cống hiến 2024.

Năm nay, giải “Ấn tượng Cống hiến” được trao cho Chương trình nghệ thuật Đàn chim Việt kỷ niệm 100 năm Ngày sinh nhạc sĩ Văn Cao.

Gương mặt nghệ sĩ trẻ chiếm ưu thế với các giải dành cho: Double2T (Nghệ sĩ mới của năm), Đỗ Bảo & Friend, Một mình bao la - Đỗ Bảo x The Bros (Chương trình của năm), DTAP (Nhà sản xuất của năm), À lôi (Bài hát của năm), Nấu ăn cho em (Music Video của năm)…

Trong đó, nghệ sĩ Đen vừa được vinh danh "Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2023" với bảng thành tích ấn tượng, truyền đi cảm hứng sống và cống hiến cho cộng đồng bằng nghệ thuật. Tại mùa Cống hiến năm nay, Đen có “hat-trick” đề cử ở các hạng mục Music video của năm (Nấu ăn cho em - Sáng tác: Đen; Thể hiện: Đen ft PiaLinh; Đạo diễn: Phương Vũ), Chương trình của năm (Show của Đen) và hạng mục Nam ca sĩ của năm.

2024-3-28/hhkd6306.jpg" style="width:100%" title="" />

Lễ trao Giải thưởng Cống hiến lần 18 năm 2024 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Đây là mùa Cống hiến thứ 2 lĩnh vực Âm nhạc và Thể thao được tôn vinh trên cùng một sân khấu.

Giải Âm nhạc Cống hiến do báo Thể thao và Văn hóa (TTXVN) khởi xướng và tổ chức đã diễn ra từ năm 2005 với sự tham gia bầu chọn của báo giới toàn quốc. Bắt đầu từ mùa giải lần 17 năm 2023, Ban tổ chức đã mở rộng phạm vi của Giải Âm nhạc Cống hiến, từ một giải thưởng chỉ hoạt động trên lĩnh vực âm nhạc sang cả hai lĩnh vực âm nhạc và thể thao.

Ở mùa giải năm nay, chương trình xét trao Giải Ấn tượng Cống hiến nhằm ghi nhận, vinh danh các cá nhân, tập thể tổ chức được các hoạt động âm nhạc có sức lan tỏa, truyền cảm hứng và để lại ấn tượng sâu sắc đối với công chúng và giới chuyên môn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang