Hội Nghệ nhân và Thương hiệu hủy danh hiệu Giáo sư của Ngọc Sơn

Thứ Năm, 05/10/2017 12:28

|

(CAO) Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam vừa gửi báo cáo đến Bộ Công thương về việc phong danh hiệu “giáo sư âm nhạc” cho ca sĩ Ngọc Sơn.

Theo đó, Hội khẳng định không phong chức danh “Giáo sư âm nhạc” cho ông Phạm Ngọc Sơn (ca sĩ Ngọc Sơn) như một số đơn vị truyền thông, mạng xã hội đưa tin.

Hội cũng rà soát lại việc cấp bằng khen cho ông Phạm Ngọc Sơn, theo quy định tại Luật Thi đua, khen thưởng số 13/2003/QH11 ngày 26/11/2003; Luật số 39/2013/QH13 ngày 1-6-2013 của Quốc hội về sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thi đua, khen thưởng và quy chế số 68/QC-VATA ngày 12-11-2014 của Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam.

Qua rà soát, các tập thể, cá nhân có liên quan tới việc cấp bằng khen này sẽ bị nhắc nhở, phải rút kinh nghiệm sâu sắc về sự việc, và có hướng khắc phục để không xảy ra trường hợp tương tự trong thời gian tới.

Hội cũng tiến hành hủy bỏ cụm từ “giáo sư âm nhạc” ghi trong bằng khen Trung ương Hội cấp cho ông Phạm Ngọc Sơn. 

Trước đó, nam ca sĩ Ngọc Sơn được Hội Nghệ nhân và Thương Hiệu Việt Nam tặng bằng khen vì có những hoạt động xuất sắc trong sự nghiệp bảo tồn, phát triển di sản văn hóa Việt Nam. Bằng khen này phong tặng anh danh hiệu “giáo sư âm nhạc”. Tuy nhiên, nhiều nhà phê bình âm nhạc, nhạc sĩ... đã lên tiếng phản đối và cho rằng, đây là chiêu trò lố bịch của Ngọc Sơn.

Tại buổi ra mắt album của học trò Michael Lang, Ngọc Sơn cho biết, “Giáo sư âm nhạc” chỉ là danh xưng mà mọi người gọi anh cũng như “ông hoàng nhạc sến”. “Tôi chỉ là tấm thân nhỏ bé, cảm ơn đại gia đình đã luôn yêu thương Ngọc Sơn, đặt cho Ngọc Sơn những danh xưng"… Mong đại gia đình lúc nào cũng thương Ngọc Sơn hiểu được Ngọc Sơn trước giờ rất hiền lành. Từ nhỏ giờ Ngọc Sơn không cãi ai, không nói đụng gì đến ai, không bao giờ phản kháng bất cứ một điều gì, sao cũng được”, Ngọc Sơn chia sẻ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang