Hội Nghệ nhân và Thương hiệu khẳng định không trao bằng ‘Giáo sư’ cho ca sĩ Ngọc Sơn

Thứ Sáu, 25/08/2017 19:41

|

(CAO) Trong công văn gửi tới Bộ Công thương, Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam cho biết, đơn vị này không trao bằng “Giáo sư âm nhạc” cho ca sĩ Ngọc Sơn.

Chiều ngày 25-8, bộ Công thương đã nhận được Công văn số 130/CV-VATA từ Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam. Theo đó, Hội khẳng định không phong tặng “giáo sư âm nhạc” cho ông Phạm Ngọc Sơn như một số cơ quan báo chí đã thông tin.

Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam sẽ có kết luận chính thức gửi Ban Thường vụ trước ngày 2-9 để xử lý theo Điều lệ Hội và Pháp luật hiện hành.

Nam ca sĩ Ngọc Sơn và mẹ 

Trước đó, nhiều tờ báo đưa tin, nam ca sĩ Ngọc Sơn được Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam tặng bằng khen vì có những hoạt động xuất sắc trong sự nghiệp bảo tồn, phát triển di sản văn hóa Việt Nam. Bằng khen này phong tặng anh danh hiệu “giáo sư âm nhạc”.

Nhiều giáo sư, nhà lãnh đạo của Cục Nghệ thuật đã lên tiếng khẳng định tấm bằng giáo sư của Ngọc Sơn không có giá trị vì học vị giáo sư chỉ có nhà nước mới có quyền trao tặng. Họ cho rằng, đây chỉ là chiêu trò lố bịch của Ngọc Sơn.

Trả lời báo chí, ông Lê Ngọc Dũng - người ký quyết định tặng bằng giáo sư âm nhạc cho Ngọc Sơn cho biết: “Anh ấy khai thế nào thì chúng tôi ghi thế thôi. Người ta khai thì người ta chịu trách nhiệm chứ liên quan đến chúng tôi đâu”.

Riêng nam ca sĩ Ngọc Sơn từ chối bình luận về thông tin trên, anh cho rằng bản thân đi hát thì đón nhận tình cảm của đại gia đình là niềm hạnh phúc nhất với mình.

Bình luận (0)

Lên đầu trang