'Đặc nhiệm Blouse Trắng’ mùa 2 hé lộ thêm nhiều ‘bí mật’ của ngành Y

Thứ Ba, 22/08/2017 19:36  | Minh Thư

|

(CAO) Gameshow truyền hình “Đặc nhiệm Blouse trắng 2017” (Mùa 2) do Hội Y tế công cộng TP.HCM phối hợp với công đoàn ngành Y tế TP.HCM, HTV và Media One Sài Gòn cùng sự đồng hành của nhà tài trợ DHG Pharma tiếp tục hé lộ những bí mật của ngành Y.

Với format được xây dựng và phát triển bởi công ty TNHH TMDV Media One Sài Gòn, “Đặc nhiệm Blouse trắng” tự hào là gameshow thuần Việt đầu tiên dành cho cán bộ nhân viên y tế lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam và chiếm được cảm tình của đông đảo khán giả nhờ hội tụ đủ các yếu tố mới lạ, hấp dẫn, sinh động. 

TS.BS Phan Trường Giang – chủ tịch Hội Y tế công cộng TP.HCM tặng hoa cho nhà tài trợ

Ở mùa 2 này, những người thực hiện tin tưởng chương trình sẽ tiếp tục mang đến hiệu ứng xã hội tích cực, lan tỏa, khắc họa đậm nét hình ảnh nhân văn và gần gũi của các cán bộ, nhân viên y tế. Đồng thời biến những thông điệp thành những hành động, thắt chặt thêm sợi dây liên kết của những người khoác áo blouse trắng với công chúng.

Với mục đích xây dựng hình ảnh đẹp về nghề nghiệp, y đức của cán bộ nhân viên y tế trong mắt người dân, tạo sự thấu hiểu và cảm thông của cộng đồng với đội ngũ cán bộ ngành y tế, “Đặc nhiệm Blouse Trắng” 2016 đã thành công bước đầu tạo ra mối liên kết cảm thông và thâu hiểu giữa người dân và cán bộ Y tế… Trở lại mùa giải 2017, trên bước đà thành công, chương trình mở rộng quy mô đến các bệnh viện ở tỉnh thành phía Nam nhằm truyền ngọn lửa yêu nghề và sự cảm thông sâu sắc đi xa hơn…

Tại mùa giải năm nay, 12 đội thi đến từ các bệnh viện trên địa bàn TP.HCM và các tỉnh thành phía Nam sẽ thi đấu đối kháng với nhau qua 3 vòng thi để tìm ra đội xuất sắc nhất. Nội dung thi đấu gồm kiến thức chuyên môn, ứng xử tình huống dựa trên tiêu chí chuyên môn đi kèm với đạo đức, y đức. Ngoài ra còn có cuộc thi tài năng để công chúng thấy được những khía cạnh tài hoa, thú vị của bác sĩ và điều dưỡng.

Các hình thức tranh tài ở mỗi vòng đấu được xây dựng đa dạng và gia tăng độ khó. Đòi hỏi các y bác sĩ phải vận dụng cái đầu lạnh và trái tim nóng của mình để vượt qua thử thách. Thậm chí, có những tình huống được đưa ra và khi lên đến cao trào với những lựa chọn sinh tử khó khăn thì đội ra đề mời bác sĩ trưởng khoa của đội bạn vào giải quyết. Lúc này, nhân vât của đội bạn phải thể hiện được bản lĩnh, sự thông minh, quyết đoán với y thuật và y đức của mình để vượt qua.

Các đội chơi sẽ dùng tài đức của mình để thuyết phục Ban giám khảo và khán giả để chiến thắng. Tổng giá trị giải thưởng lên đến 500 triệu đồng, gồm: Giải Vàng 150 triệu đồng, giải Bạc 100 triệu đồng, giải Đồng 60 triệu đồng và 3 giải khuyến khích: 20 triệu đồng/giải.

Bình luận (0)

Lên đầu trang