Hơn 600 tác phẩm thi “Truyện ngắn hay” 2022

Thứ Sáu, 16/09/2022 14:17

|

(CAO) Đi qua hai phần ba chặng đường, cuộc thi “Truyện ngắn hay” năm 2022 có hơn 600 tác phẩm dự thi, 105 truyện được chọn đăng trên tạp chí.

Sáng 15-9, Hội Nhà văn TP.HCM cùng Tạp chí Văn nghệ TP đã tổ chức sơ kết chương trình cuộc thi văn học này.

Nhà văn Trầm Hương cho biết: “Ban giám khảo đọc tác phẩm với tinh thần khách quan, cầu thị đã thật sự vui mừng trước những tín hiệu lạc quan.

Nhiều truyện ngắn hay đã xuất hiện, găm vào lòng người đọc xúc cảm mãnh liệt. Với kết cấu đặc thù "ngắn", nghệ thuật ngôn từ biến ảo, thể loại truyện ngắn như thanh kiếm bén tạo vết cắt ngọt, để quả cam hiện thực được phơi bày thông minh nhất.

Những truyện ngắn được gởi đến cuộc thi không nhàn nhạt trôi đi mà làm người đọc suy ngẫm; được truyền lửa để nuôi dưỡng khát vọng đồng hành cùng người viết hành động, bứt phá cho cuộc sống đẹp đẽ hơn”.

105 truyện được đăng trên tạp chí dù là con số không nhiều nhưng cho người đọc nhìn thấy tâm thế xã hội được phản ánh qua những ngòi bút nóng hổi khát vọng, đầy ắp cảm xúc và tài năng hiển lộ từ sự đa cảm của người viết...

Cuộc thi truyện ngắn hay của Tạp chí Văn nghệ phối hợp với Hội nhà TP.HCM đã hiển lộ nhiều tín hiệu vui. Đó là sự tham gia đông đảo của người cầm bút ở khắp miền đất nước, đặc biệt là sự xuất hiện ấn tượng của những tác giả mới với những cái tên rất lạ; sự đa dạng của đề tài, sự tìm tòi, bứt phá nội dung và hình thức thể hiện.

Bình luận (0)

Lên đầu trang