Khởi động giải Mai Vàng 2022

Thứ Năm, 15/09/2022 16:01

|

(CAO) Giải Mai Vàng lần thứ 28-2022 diễn ra từ hôm nay, 15-9, với vòng đề cử đến hết ngày 30-11-2022; vòng bầu chọn từ ngày 7-12-2022 đến hết ngày 5-1-2023 và lễ trao giải dự kiến vào đêm 10-1-2023.

Giải Mai Vàng do Báo Người Lao Động tổ chức là giải thưởng thường niên do bạn đọc đề cử và bầu chọn, dành cho những cá nhân, tập thể nghệ sĩ, tác phẩm, chương trình truyền hình diễn ra trong năm (từ tháng 12 năm trước đến hết tháng 11 năm sau) được công chúng - bạn đọc của báo yêu thích nhất.

Vòng đề cử Giải Mai Vàng lần thứ 28-2022 diễn ra từ ngày 15-9 đến hết ngày 30-11. Căn cứ thực tế hoạt động văn hóa - nghệ thuật trong năm và mức độ quan tâm của công chúng là bạn đọc Báo Người Lao Động, Ban Tổ chức Giải Mai Vàng lần thứ 28-2022 quyết định 15 hạng mục đề cử, gồm:

1. Nam ca sĩ được yêu thích nhất;

2. Nữ ca sĩ được yêu thích nhất;

3. Ca khúc được yêu thích nhất;

4. MV (video ca nhạc) được yêu thích nhất;

5. Nhóm hát được yêu thích nhất;

6. Nam diễn viên sân khấu được yêu thích nhất;

7. Nữ diễn viên sân khấu được yêu thích nhất;

8. Diễn viên hài được yêu thích nhất;

9. Vở diễn sân khấu được yêu thích nhất;

10. Nam diễn viên điện ảnh - truyền hình được yêu thích nhất;

11 Nữ diễn viên điện ảnh - truyền hình được yêu thích nhất;

12. Phim truyền hình được yêu thích nhất;

13. Phim điện ảnh được yêu thích nhất;

14. Người dẫn chương trình (MC) được yêu thích nhất;

15. Chương trình trên nền tảng số và truyền hình (bao gồm YouTube, TikTok…) được yêu thích nhất.

Vòng đề cử Giải Mai Vàng lần thứ 28-2022 diễn ra trên các phương tiện: Báo Người Lao Động điện tử (nld.com.vn), trang web Mai Vàng (maivang.nld.com.vn) và Facebook Mai Vàng kết nối. Bạn đọc truy cập Báo Người Lao Động điện tử (nld.com.vn) hoặc trang web Mai Vàng (maivang.nld.com.vn) để nhận phiếu đề cử. Bạn đọc tham gia đề cử chỉ điền thông tin theo hướng dẫn.

Vòng bầu chọn sẽ diễn ra từ ngày 7-12-2022 đến hết ngày 5-1-2023. Ban Tổ chức căn cứ thực tế số phiếu bàu chọn của bạn đọc ở mỗi hạng mục, cùng với Hội đồng Nghệ thuật bỏ phiếu bầu chọn vào top 5 (thứ tự từ 01-05) ứng viên để lấy kết quả. Nếu kết quả bầu chọn của bạn đọc trùng hợp với Hội đồng Nghệ thuật thì lấy kết quả đó làm kết quả công bố. Trường hợp có độ chênh lệch lớn, Ban Tổ chức xin ý kiến Ban Chỉ đạo và Hội đồng Nghệ thuật quyết định.

Lễ trao giải Mai Vàng lần thứ 27

Ngoài 15 hạng mục đề cử nêu trên, Mai Vàng 28-2022 còn có 2 giải thưởng:

1. Tác phẩm văn hóa - nghệ thuật xuất sắc năm 2022;

2. Nghệ sĩ trọn đời vì cộng đồng.

Hai giải thưởng này không tổ chức bầu chọn, mà sẽ được chuyển cho các hội chuyên môn có ý kiến trước khi đưa ra Hội đồng Nghệ thuật. Kết quả cuối cùng sẽ do Ban Biên tập - Ban Chỉ đạo Giải Mai Vàng lần thứ 28-2022 quyết định.

Lễ trao Giải Mai Vàng lần thứ 28 và Gala Mai Vàng ghép chung trong một chương trình, dự kiến diễn ra vào đêm 10-1-2023 tại Nhà hát Thành phố (TPHCM), Đài Truyền hình Việt Nam sẽ truyền hình trực tiếp trên kênh VTV9.

Lễ trao giải Mai Vàng những năm trước 

Hướng dẫn đề cử

- Bạn đọc đề cử bằng phiếu điện tử truy cập vào Báo Người Lao Động điện tử (nld.com.vn) hoặc trang web Mai Vàng (maivang.nld.com.vn) hay Facebook Mai Vàng kết nối để nhận phiếu đề cử và được hướng dẫn.

- Bạn đọc có quyền tham gia đề cử cho nghệ sĩ, tác phẩm hoặc chương trình giải trí mà mình yêu thích ở một hay nhiều hạng mục thuộc các lĩnh vực nêu trên.

- Ở mỗi hạng mục, bạn đọc chỉ được đề cử 1 lần cho 1 cá nhân, tập thể nghệ sĩ, tác phẩm hoặc chương trình truyền hình. Phiếu đề cử lặp lại không có giá trị.

- Phiếu đề cử hợp lệ là phiếu có số điện thoại di động hợp lệ, được kích hoạt 1 lần sau khi người tham gia gửi phiếu. Ngoài ra, để được xét trúng thưởng, bạn đọc phải ghi số dự đoán bao nhiêu phiếu đề cử Giải Mai Vàng lần thứ 28-2022.

Lưu ý:

- Bạn đọc tham gia đề cử phải dùng điện thoại di động nhắn tin (1.500 đồng/tin) đến tổng đài 8100 (với nội dung: MAIVANG) để chứng thực số điện thoại đó là có thật. Sau khi đã nhắn tin thành công, những lần sau vào đề cử, bạn đọc chỉ cần nhập số điện thoại đó và gửi thì sẽ nhận được thông báo đề cử thành công.

- Nếu không chứng thực số điện thoại tham gia đề cử thì đề cử của bạn đọc được xem như chưa hợp lệ. Chỉ cần nhắn tin số điện thoại đó 1 lần, các lần đề cử và bình chọn sau đó không cần phải nhắn tin nữa.

Giải thưởng dành cho bạn đọc tham gia đề cử:

Giải nhất: 5 triệu đồng; giải nhì: 3 triệu đồng; giải ba: 2 triệu đồng và 10 giải khuyến khích: 1 triệu đồng/giải.

Phiếu trúng thưởng là phiếu có đề cử nằm trong danh sách vòng bầu chọn do Ban Tổ chức công bố, có dự đoán số phiếu tham gia đề cử gần đúng nhất với tổng số phiếu đề cử trên Báo Người Lao Động điện tử, Người Lao Động phiên bản mobile. Bạn đọc trúng thưởng sẽ chịu chi phí về thuế thu nhập theo quy định pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang