Phim truyền hình “Duyên kiếp”:

Tác phẩm chuyển thể từ vở cải lương nổi tiếng dẫn đầu rating cả nước

Chủ Nhật, 11/09/2022 16:19

|

(CAO) Bộ phim đang dần bước vào những tập cuối nên lại càng tiếp tục trở thành “đề tài” bàn tán trên các trang mạng. Với nhiều tình tiết đầy bất ngờ đan xe, “Duyên kiếp” hiện đang khiến người xem quan tâm trong mỗi tập phát sóng…..

Bộ phim Duyên kiếp của đạo diễn Chu Thiện có độ dài 37 tập, phát sóng lúc 20h từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần trên kênh THVL1 được chuyển thể từ vở cải lương cùng tên (soạn giả Hoàng Song Việt) từng gây nức lòng công chúng.

Ngay từ những tập đầu, bộ phim đã thu hút được lượng lớn người xem với những vấn đề tưởng chừng như đã cũ về sự phân biệt “giàu nghèo” của hai hoàn cảnh trái ngược nhau. Hai đứa con chào đời báo hiệu cho 2 số phận về sau….

Những diễn biến tiếp theo sau đó đều được chuyển tải đầy cao trào và cảm xúc khiến người xem muốn được cùng “khóc, cười” với các nhận vật.

Dàn diễn viên trong Duyên kiếp toàn những gương mặt quen thuộc và được “chọn mặt gởi vàng”, như: Thân Thúy Hà, Bạch Công Khanh, Trương Minh Quốc Thái, Khương Thịnh, Huỳnh Đông, NSƯT Mỹ Duyên, Ngô Phương Anh… hoàn thành rất tốt vai diễn.

Một Thân Thúy Hà trong vai bà Phú đầy sắc sảo, toan tính nhưng rất thương con trai khù khờ. Một Huỳnh Đông- người giúp việc hiền lành, tốt bụng. Một Ngô Phương Anh “lắm kế nhiều mưu”…

Đây không phải là lần đầu Bạch Công Khanh đóng phim xưa và đóng vai ngu ngơ, bất thường về tâm lý; bởi anh đã từng có vai diễn rất thành công trong “Tiếng sét trong mưa”, “Ngày em đến”; tuy nhiên trong bộ phim này, một lần nữa Bạch Công Khanh đã khẳng định được khả năng diễn xuất đa dạng trong một phiên bản rất khác.

Rõ ràng, ngoài một kịch bản hay thì bộ phim Duyên kiếp còn thành công nhờ vào các diễn viên với sự hóa thân vào vai diễn xuất sắc.

Bên cạnh sự thương cảm cho những số phận nghèo khổ; bị buộc chia ly, dồn ép vào đường cùng; bộ phim còn lên án sự ích kỷ, lòng tham, cái ác gây ra biết bao bất hạnh cho những người xung quanh.

Sau tất cả mọi bi kịch, tội ác sẽ bị trừng trị nhưng đồng thời mọi lỗi lầm cũng có thể được hóa giải từ tình yêu thương. Đây chính là thông điệp nhân văn mà bộ phim truyền tải.

Là bộ phim chuyển thể từ 1 tác phẩm cải lương một thời vang bóng; để có được một kịch bản với độ dài 37 tập là một nỗ lực rất lớn của cả ê kíp; bởi vừa phải bám sát kịch bản gốc vừa phải phát triển thêm các tuyến nhân vật cho bộ phim.

Duyên kiếp lấy bối cảnh trải dài từ những năm 1930 - 1960 ở miền Tây Nam Bộ, thời điểm những định kiến phong kiến vẫn còn nỗi ám ảnh. Khi ấy, thân phận của người phụ nữ và nông dân luôn bị chà đạp; dù rất khát khao một tình yêu trọn vẹn nhưng đã bị thế lực giàu có chia cắt, khống chế.

Cảnh trong phim

Chỉ còn vài tập nữa bộ phim sẽ kết thúc. Tính đến thời điểm này, phim vẫn đang dẫn đầu cả nước về lượng rating. Trên các trang mạng xã hội, các đoạn clip trích ra từ bộ phim tiếp tục nhận được sự quan tâm lớn với hàng triệu lượt xem và hàng ngàn bình luận từ khán giả.

Theo chị Nguyễn Phương Thoa (quận 2): “Tôi chưa bỏ sót tập phim nào vì phim hay, nhiều tình tiết hấp dẫn; phần lớn các diễn viên đều diễn nhập tâm. Đang rất nóng lòng xem cái kết của bộ phim, mặc dù khi hết phim thì tôi sẽ rất tiếc nuối….”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang