Nhạc sĩ Vinh Sử qua đời ở tuổi 79

Thứ Bảy, 10/09/2022 11:25

|

(CAO) Gia đình nhạc sĩ cho biết, tác giả qua đời tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định vào sáng nay (10/9), sau thời gian điều trị bệnh.

Thời gian qua, sức khỏe nhạc sĩ suy yếu sau nhiều năm bị ung thư. Bên cạnh sự chăm sóc của gia đình, các đồng nghiệp và nhiều ca sĩ, khán giả đều dành sự quan tâm đến ông.

Nhạc sĩ Vinh Sử tên thật là Bùi Vinh Sử, sinh năm 1944 tại Sài Gòn. Ông là tác giả của những bản nhạc nổi tiếng như: "Nhẫn cỏ cho em", "Gõ cửa trái tim", "Người phu kéo mo cau", "Hai bàn tay trắng", "Đêm lang thang", "Chuyến xe lam chiều", "Vòng nhẫn cưới", "Đoạn buồn đêm mưa", "Qua ngõ nhà em", "Hai mái nhà tranh", "Không giờ rồi", "Làm dâu xứ lạ", "Mưa bụi", "Trách người trong mộng", "Quên cây cầu dừa", "Nối lại tình xưa", "Tình đẹp mùa chôm chôm"...

“Nhạc tôi viết là dành cho những người nông dân, những người lao động. Tôi đã gởi hết toàn tâm toàn ý của mình vào đó và cũng nhận được sự hưởng ứng của đông đảo công chúng lao động nghèo”, tác giả từng chia sẻ.

Nhạc sĩ bị ung thư hơn 10 năm nay, ra vào bệnh viện thường xuyên. Gần đây, các bác sĩ cho biết sự sống của ông chỉ còn tính bằng ngày. Tuần trước, ca sĩ Ngọc Sơn vào thăm ông, trao tặng gia đình 20 triệu đồng phụ giúp viện phí.

Với khán giả yêu thích dòng nhạc bolero, nhạc Vinh Sử được nhớ đến bởi các ca khúc là câu chuyện về những mối tình trắc trở, giữa chàng trai nghèo và tiểu thư đài các, như "Nhẫn cỏ cho em", “Hai bàn tay trắng", "Đêm lang thang", "Người phu kéo mo cau"…

Bình luận (0)

Lên đầu trang