Cuộc đời Công tử Bạc Liêu lên phim điện ảnh

Thứ Tư, 31/08/2022 09:26

|

(CAO) Cuộc đời của công tử Bạc Liêu - nhân vật nổi tiếng với những giai thoại để đời về tình, tiền – lần đầu tiên được khai thác trên màn ảnh rộng. Tác phẩm do đạo diễn Lý Minh Thắng phối hợp cùng nhà sản xuất Xưởng phim màu hồng thực hiện.

Nhà sản xuất cho biết, bộ phim được thực hiện với nguồn cảm hứng từ cuộc đời nhiều thăng trầm của nhân vật Công tử Bạc Liêu, cũng như những giai thoại thú vị, gắn liền với ông và những bóng hồng trong đời.

"Công tử Bạc Liêu" là dự án điện ảnh đầu tiên được UBND tỉnh Bạc Liêu cấp phép quay phim, phối hợp triển khai, nhằm góp phần quảng bá những dấu ấn văn hóa đặc sắc của địa phương lên màn ảnh rộng. Bản quyền tên phim “Công tử Bạc Liêu” cũng đã được đơn vị sản xuất đăng ký độc quyền với Cục Sở hữu trí tuệ.

Phim lấy bối cảnh cuối thế kỷ 19 - đầu thế kỷ 20, kể về cuộc đời chàng công tử giàu có bậc nhất miền Nam tên Trần Trinh Huy (cậu Ba Huy, 1900 - 1974) cùng các bóng hồng xoay quanh đời ông.

Hình ảnh một căn phòng trong nhà công tử Bạc Liêu

Poster đầu tiên của phim vừa công bố được thể hiện bằng đồ họa 3D với hình ảnh nhân vật công tử Bạc Liêu sánh bước bên hai người đẹp. Hình ảnh quạt trần, đèn chùm, ô gạch họa tiết rực rỡ lập tức gợi người xem nhớ tới không gian xa hoa của giới thượng lưu xưa. Tông màu vàng - nâu đậm chất retro cùng hình ảnh quý ông mặc vest lịch lãm, sánh đôi cùng hai người đẹp cũng khiến người ta liên tưởng đến cụm từ “Thiên hạ đệ nhất chơi ngông”, thường dùng để nói về Công tử Bạc Liêu Trần Trinh Huy cùng các mỹ nhân từng xuất hiện trong những cuộc vui suốt thời hoàng kim của vị phú hào này.

Poster đầu tiên về dự án phim Công tử Bạc Liêu
Chiếc máy bay riêng của công tử Bạc Liệu (ảnh Đoàn phim cung cấp)

Hiện dự án phim Công tử Bạc Liêu vẫn đang trong quá trình chuẩn bị. Dự kiến phim sẽ ra rạp trong năm 2023.

Bình luận (0)

Lên đầu trang