Ra mắt ca khúc “Tiễn Covid” mang phong cách dân gian

Thứ Tư, 08/04/2020 17:08

|

(CATP) Nhạc sĩ - ca sĩ Lê Thiện Hiếu, chủ nhân của bản hit "Ông bà anh" từng gây sốt cộng đồng mạng vừa cho biết, từ 0 giờ ngày 9-4 sẽ trình làng sáng tác mới nhất có tên "Tiễn Covid" với phong cách dân gian.

“Tiễn Covid” là ca khúc do Vụ Truyền thông và Thi đua, khen thưởng (Bộ Y tế), Báo Sức khỏe & Đời sống phối hợp với Lê Thiện Hiếu thực hiện, nhằm tuyên truyền, động viên tinh thần chống dịch của toàn dân và các cấp, các ngành. Ca khúc nằm trong chương trình truyền thông phòng, chống dịch Covid-19 của Bộ Y tế, góp phần vận động người dân nâng cao ý thức tự bảo vệ mình, bảo vệ cộng đồng.

Ca khúc mới “Tiễn Covid” phối hợp với Bộ y tế truyền thông phòng chống dịch.

Nhạc sĩ Lê Thiện Hiếu cho biết, “Tiễn Covid” được viết với phong cách Reggae/Pop, có thêm drop pha chút nhạc điện tử, mang màu sắc vui tươi, dễ chịu. Việc pha trộn chút âm sắc nhạc điện tử cùng việc chọn beat nhạc nhằm mang lại tinh thần phấn chấn cho người nghe với giai điệu vui tươi, tạo tinh thần lạc quan và mạnh mẽ cho cộng đồng cùng chung tay chống dịch. Lời ca khúc mang đậm màu sắc văn hóa dân gian trong ca từ.

Lê Thiện Hiếu dùng cách gọi "Cô Vít" theo âm ngữ người dân vẫn thường gọi trong đời sống thay cho tên gọi khoa học Covid-19. Sự pha trộn giữa sự hiện đại của beat nhạc, cách phối và ca từ hàm chứa sắc màu văn hóa dân gian được đánh giá sẽ tạo nên nét duyên khá đặc biệt cho “Tiễn Covid”.

Ca khúc nhắn nhủ thông điệp gửi tới người dân "khẩu trang là thứ cần có mỗi ngày, luôn rửa tay để tránh cô lây lan", phần điệp khúc lại nhấn mạnh chuyện giãn cách xã hội, không đi đâu nếu không có việc gì cần thiết.

Nhạc sĩ, ca sĩ Lê Thiện Hiếu

Trong thời điểm hiện tại, còn gì tuyệt vời hơn khi người nghệ sĩ có cơ hội góp sức mình để cùng mọi người tiếp thêm lửa cho Việt Nam trong trận chiến với dịch bệnh. Chỉ trong 6 ngày Hiếu đã có bản demo ca khúc “Tiễn Covid” và tiêu đề bài hát đã nói lên tất cả, Lê Thiện Hiếu chia sẻ.

Được biết, bản Audio của ca khúc “Tiễn Covid” sẽ chính thức phát hành lúc 0 giờ ngày 9-4-2020 trên các platform nhạc như: Spotify, Itunes, Apple Music, Nhaccuatui.com, Keeng. MV ca khúc cùng tên sẽ được Lê Thiện Hiếu phát hành sau 1 tuần nữa.

Bình luận (0)

Lên đầu trang