Kết hợp hài hòa ẩm thực Á – Âu với gia vị Việt

Thứ Ba, 06/12/2016 17:23  | Hoàng Sơn

|

(CAO) Ngày 6-12, tại nhà thi đấu Quân khu 7 (Q.Phú Nhuận, TP.HCM) đã diễn ra buổi thi chung kết cuộc thi Chiếc Thìa Vàng lần 4 năm 2016 với sự tranh tài của 45 đầu bếp đến từ 15 đội.

Chiếc Thìa Vàng là cuộc thi nhằm khám phá, tìm kiếm và tôn vinh những món ngon Việt Nam, đồng thời vinh danh những đầu bếp tài năng. Năm 2016, lần thứ 4 sự kiện được tổ chức, giải thưởng dành cho đội thắng cuộc lên đến 1 tỷ đồng.

Với chủ đề “Hành trình gia vị Việt”, Chiếc Thìa Vàng lần thứ 4 năm 2016 đề ra 5 tiêu chí: Tìm kiếm, bảo tồn và phát huy những món ăn dân dã truyền thống, bình dị, mang đặc trưng văn hỏa địa phương, vùng miền; Món ăn phải “ngon và lành”; Quốc tế hóa món ăn Việt bằng nghệ thuật trang trí, trình bày món ăn sang trọng, đẳng cấp và hoàn hảo; Tôn vinh những đầu bếp tài năng và những nhà hàng – khách sạn; Biến ẩm thực Việt thành thương hiệu du lịch – ẩm thực quốc gia

Đến vòng Chung kết, các đầu bếp không được mang theo những nguyên liệu được làm sẵn, ngoài những dụng cụ chuyên dụng. Các đầu bếp sẽ thử thách với những nguyên liệu được ban tổ chức chọn cho vào “hộp đen”; các đội có 90 phút để thảo luận và lên ý tưởng thực đơn với 4 món ăn.

Một số hình ảnh tại vòng Chung kết cuộc thi Chiếc Thìa Vàng 2016:

Bình luận (0)

Lên đầu trang