Kỷ lục bất ngờ từ “Yêu là thoát tội”

Thứ Sáu, 29/03/2019 08:10

|

(CAO) Có ngày diễn đến 4 suất liên tục, Yêu là thoát tội – vở kịch lấy cảm hứng từ vụ án lịch sử Lệ Chi Viên – đang tạo nên kỷ lục hiếm hoi trong tình hình sân khấu còn nhiều khó khăn hiện nay.

Chỉ trong một ngày 27-3, đã có 4 suất diễn của vở kịch này “hết sạch vé”. Đây là kỷ lục hiếm thấy trong thị trường kịch hiện tại.

Điều đặc biệt ở “Yêu là thoát tội” là vở diễn đã tạo nên “hiện tượng” học sinh sinh viên đi xem kịch về với tâm trạng đầy cảm xúc đã lại truyền tai nhau tiếp tục mua vé đi xem. Vì sinh viên và học sinh các trường Đại học và THPT rất yêu vở diễn, đến chính các thầy cô hiệu trưởng và các giáo viên trong tổ Văn của các trường cũng không ngờ rằng các em học sinh sinh viên lại đăng ký đi xem quá đông, vượt xa cả mức mong đợi.

Từng đoạt giải bạc tại Liên hoan kịch nói toàn quốc 2018, vở diễn (tác giả Lê Chí Trung, đạo diễn Xuân Hồng, diễn viên: NSƯT Hoàng Yến, NSƯT Trần Tường, Lê Hoàng Giang, Phạm Huy Thục, Sĩ Hoàng, Vũ Trọng Hiếu…) của sân khấu Thế giới trẻ lấy cảm hứng từ vụ án lịch sử Lệ Chi viên, để lý giải cái chết bí ẩn của vua Lê Thái Tông theo một góc nhìn khác biệt.

Không nặng về chính sử, vở diễn khai thác yếu tố tâm tư tình cảm của các nhân vật chính, với nguồn cơn khởi sự từ tình yêu. Dưới góc nhìn này, các nhân vật cũng có dịp bọc lộ niềm riêng, nỗi cô đơn, tâm tình trước thời cuộc, trước thế thái nhân tình, trước khao khát yêu và được yêu.

Bên cạnh kịch bản thu hút, dàn diễn viên giỏi nghề, phục trang phù hợp, có thêm hai yếu tố có tác động tích cực đến cảm xúc người xem là sân khấu xoay và thiết kế bục diễn.

Ngay từ phần mở màn giới thiệu dàn diễn viên tham gia và tạo hình nhân vật, sân khấu xoay đã phát huy tác dụng khi tạo nên nét mới lạ, hấp dẫn độc đáo. Chỉ riêng phần “chào sân” này đã nhận những tràng pháo tay giòn giã từ khán giả. Trong toàn bộ thời gian vở kịch sau đó, sân khấu xoay thực sự mang lại những hiệu quả cảm xúc khác biệt.

Bên cạnh đó, thiết kế bục diễn trên sân khấu cũng hoàn toàn mới lạ. Chỉ một bậc thang cách điệu, các diễn viên có điều kiện truyền tải cảm xúc nhân vật cảm xúc nhất đến người xem.

Kịch bản “Yêu là thoát tội” bên cạnh trăn trở thời cuộc còn gửi gắm nhiều suy tư về cảm xúc tình yêu. Tình yêu của tuổi thanh xuân, tình yêu của tuổi đã qua bên kia con dốc cuộc đời…

Lần đầu tiên xem kịch mà cuốn hút hơn vạn lần xem rạp, từng lời từng chữ đi vào lòng người”, “lần đầu đi xem kịch mà lại thích đến nỗi muốn xem lại lần 2".

“Rồi sau này ê kíp sáng tạo sẽ còn nhắc lại “Yêu là thoát tội” như một tác phẩm thành công, giàu ký ức và nhiều sáng tạo nhất trong nghề nghiệp của mình”.

“Kịch bản chặt chẽ, lời thoại thấu tình đạt lý và từng tình tiết lịch sử được khai thác thông minh để câu chuyện luôn chân thật và thu hút người xem đến phút cuối. Kịch chẳng màu mè với trang phục, bối cảnh, ánh sáng, nhưng lại khiến mọi người cứ phải trầm trồ vỗ tay vì mỗi phân đoạn kết thúc, lại khiến người ta mong chờ hơn. Kịch cực kỳ đáng xem, đáng để giới thiệu cho bè bạn và tất cả những ai yêu nghệ thuật”…

Đó là những nhận xét và lời khen của khán giả dành cho ê kíp đã mang đến một tác phẩm lay động người xem.

Bình luận (0)

Lên đầu trang