Những ngôi sao Kpop nói không với scandal

Thứ Sáu, 22/03/2019 10:09

|

(CAO) Ngành giải trí xứ kim chi có những “nhân cách vàng” đáng ngưỡng mộ như Taeyang, Bi Rain, BoA, Taecyeon, Lee Seung Gi ... Họ luôn khiến fan trong nước và cả quốc tế ngưỡng mộ bởi đời tư sạch bóng scandal, luôn chăm chỉ hoạt động nghệ thuật và không bao giờ ngừng tỏa sáng.

Thời gian gần đây, nhiều người hâm mộ Kpop luôn trong trạng thái hồi hộp - hoài nghi - buồn bã khi lần lượt các thần tượng có nguy cơ vướng vào vòng lao lí trong tâm bão “Seungri và những người bạn”. Tuy nhiên, đừng chỉ vì Seungri, Jung Joon Young mà mất niềm tin vào những thần tượng Kpop, bởi còn biết bao idol xứ kim chi luôn khiến khán giả đặt niềm tin vững chắc bởi tài năng, sự lao động chăm chỉ và cống hiến cho nghệ thuật không biết mệt mỏi của họ.

Hai tháng qua, “Burning Sun” là từ khóa được quan tâm hàng đầu của làng giải trí Hàn Quốc và lan rộng ra toàn cầu. Hình ảnh những thần tượng phải cúi đầu trước báo giới, người hâm mộ khi bị điều tra về bê bối cưỡng hiếp phụ nữ, đánh bạc, quay lén cảnh quan hệ, đỉnh điểm là nghi án trốn thuế và môi giới mại dâm đã khiến các fan “ngã ngửa”, bàng hoàng và mất niềm tin tột độ. Nhiều người hâm mộ đã tuyên bố tẩy chay Kpop, không bao giờ nghe nhạc hoặc xem các thần tượng biểu diễn.

Tuy nhiên, showbiz Hàn đâu chỉ có Seungri, Jung Joon Young, Lee Jong Hyun..., nền giải trí xứ kim chi còn có những “nhân cách vàng” đáng ngưỡng mộ như Taeyang, Bi Rain, BoA, Lee Seung Gi ...

Nữ ca sĩ BoA

“Nữ hoàng Kpop” BoA là niềm tự hào của người dân Hàn Quốc trong suốt thập kỉ qua. Nhắc đến BoA, người hâm mộ sẽ nghĩ ngay đến một nữ ca sĩ đa năng, bản lĩnh và luôn luôn nỗ lực. Tên của cô không chỉ giới hạn trong xứ sở kim chi mà còn bứt phá ra khỏi biên giới, giành được tình yêu và niềm ngưỡng mộ của khán giả toàn cầu. Tại Nhật Bản, cô là một trong những nữ ca sĩ solo được yêu thích nhất, thậm chí còn sánh ngang với các ngôi sao hàng đầu nước này như Ayumi Hamasaki, Koda Kumi và Namuro Amie. Gõ tên BoA trên các phương tiện tìm kiếm là BoA với các dự án âm nhạc, là BoA biểu diễn tại đâu, là BoA ra mắt sản phẩm mới... Khán giả sẽ không tìm ra một scandal nào của nữ ca sĩ này dù nhỉ là nhỏ nhất.

Cô chưa bao giờ dùng đời tư để “câu view” , thu hút sự chú ý của công chúng. Gần 20 năm hoạt động nghệ thuật, BoA chưa từng vướng vào các vụ lùm xùm như có thái độ không tốt hay mâu thuẫn với mọi người xung quanh. Lần duy nhất BoA xuất hiện trên các mặt báo không phải với sản phẩm âm nhạc là vào tháng 1-2017, khi nữ ca sĩ xác nhận tin tức hẹn hò với nam diễn viên nổi tiếng Joo Won. Tuy nhiên đến tháng 11-2017, cả hai đã xác nhận chia tay khiến người hâm mộ vô cùng tiếc nuối.

Nhận xét về BoA, trang Soompi viết: “Hoạt động nghệ thuật từ năm 13 tuổi, nữ ca sĩ đa tài chưa bao giờ ngừng tỏa sáng. Từ Pop đến R&B, BoA đã phá vỡ mọi giới hạn trong rào cản âm nhạc bằng việc thông thạo tiếng Nhật, Anh. Cô đã đạt thành tích bán hàng triệu bản album và đĩa đơn, tổ chức nhiều tour lưu diễn gây được tiếng vang lớn”.

Nam ca sĩ, diễn viên Lee Seung Gi 

Nổi tiếng với khả năng diễn xuất chân thật, cuốn hút và nụ cười tỏa nắng, “chàng rể quốc dân” Lee Seung Gi là nghệ sĩ Hàn đa tài, hiếm có cùng bản lí lịch trong sạch, không lùm xùm ồn ào trong đời tư. Bắt đầu bước chân vào showbiz năm 17 tuổi, Lee Seung Gi được biết đến lần đầu với vai trò ca sĩ. Nhiều ca khúc với âm hưởng trong sáng, nhẹ nhàng của nam ca sĩ trở thành bản “hit” thời điểm đó. Tuy nhiên, Lee Seung Gi thực sự ghi dấu ấn và tên của anh bằng sự nghiệp diễn viên. Có thể kể đến vai diễn Choi Kang Chi trong Gu Family Book; Cha Dae Woong (My Girlfriend is a Gumiho); Eun Dae Goo (You're All Surrounded)...

Trong hơn 10 năm hoạt động trong showbiz, chưa bao giờ tên của nam diễn viên này được nhắc đến bởi scandal. Lối sống trong sạch, mẫu mực của anh đã khiến nhiều đàn em ở thế hệ sau ngưỡng mộ, học hỏi. Nam ca sĩ - diễn viên Lee Seung Gi từng vinh dự được Tổng thống Hàn Quốc khen tặng trong Lễ tuyên dương công dân gương mẫu nhân kỷ niệm 48 năm ngày Tiết kiệm Hàn Quốc. Năm 2012, anh được chọn làm đại diện Hàn Quốc tham gia lễ rước đuốc Olympics tại Anh. Cùng năm, Lee Seung Gi được chính phủ tin tưởng và bổ nhiệm làm Đại sứ danh dự tuyên truyền cho chiến dịch bầu cử minh bạch, công bằng.

Giữa tâm bão mang tên “Seungri và những người bạn”, người ta chợt nhớ đến một thành viên mãi mãi nói không với scandal - Taeyang. Người luôn được nhắc đến như một “viên ngọc quý” của Big Bang bởi tình yêu âm nhạc mãnh liệt, đời tư trong sạch, mối tình “cổ tích” với bạn đời Min Hyo-rin.

Taeyang

16 năm trong nghề, chưa bao giờ Taeyang khiến công chúng thất vọng vì lối sống của mình. Sự khổ luyện không ngừng, khả năng nghệ thuật bẩm sinh và sự nghiêm túc với âm nhạc đã giúp Taeyang ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả. Đến thời điểm này, Taeyang là thành viên thành công và hạnh phúc nhất trong nhóm nhạc Big Bang đình đám.

Vụ chấn động mang tên “Seungri và những người bạn” đã khiến khán giả phải hoài nghi và chịu nhiều nỗi buồn. Trên nhiều trang mạng xã hội, nhiều người bày tỏ thái độ thất vọng và mất niềm tin vì idol. Một số người hâm mộ quá khích còn đòi tẩy chay các thần tượng Kpop sau bê bối của Seungri.

Tuy nhiên, showbiz Hàn không phải chỉ có Seungri, Jung Joon Young, Lee Jong Hyun... Bên cạnh những “con sâu” khiến công chúng thất vọng ấy vẫn còn có nhiều và rất nhiều các nghệ sĩ khác - những người ngày đêm lao động nghệ thuật chân chính và cực khổ như Taeyang, Bi Rain, BoA, Lee Seung Gi ...

Nền giải trí Kpop được mệnh danh là ngành công nghiệp khắc nghiệt và có sự đào thải khủng khiếp. Ở đó không có chỗ cho những sai lầm, sự lười biếng và cẩu thả. Công chúng Hàn Quốc cũng là những khán giả khó tính và yêu cầu vô cùng cao. Tất cả đó đều là mệnh đề cho sự phát triển “thần kì” của làn sóng Hallyu trên khắp thế giới trong vòng hai thập niên qua. Đào thải là quy luật tất yếu của xã hội nói chung và lĩnh vực giải trí nói riêng. Những Seungri, Jung Joon Young.. rồi sẽ bị pháp luật nghiêm trị khi sa vào tội ác không bao giờ có thể tha thứ được.

Nhưng chúng ta - những khán giả văn minh không nên và không thể đánh đồng tất cả nghệ sĩ xứ Hàn đều nổi loạn, sai lầm. Vô số các ca sĩ, diễn viên Hàn Quốc chân chính vẫn luôn làm việc chăm chỉ, thử sức ở nhiều lĩnh vực để cống hiến cho khán giả những ca khúc, bộ phim hấp dẫn. Họ xứng đáng được ghi nhận bởi tài năng và đạo đức của mình.

Bình luận (0)

Lên đầu trang