Tổng thống Hàn Quốc yêu cầu điều tra 3 vụ án rúng động showbiz

Thứ Hai, 18/03/2019 22:36

|

(CAO) Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In yêu cầu điều tra toàn diện vụ nữ diễn viên Jang Ja Yeon tự sát, scandal của cựu Thứ trưởng Tư pháp Kim Hak Eui và bê bối ở câu lạc bộ của Seungri.

Chiều 18-3, Tổng thống Moon Jae In đã ra công điện khẩn yêu cầu chỉ đạo các cơ quan chức năng điều tra toàn diện những bê bối sex gây chấn động showbiz Hàn Quốc. 

"Có những trường hợp mà sự thật không được tiết lộ hoặc đã bị che giấu trong nhiều năm liền bất chấp những nghi ngờ mạnh mẽ từ phía người dân”, Tổng thống Hàn Quốc nói.

Tổng thống cũng nhấn mạnh, điểm chung của các vụ án này đều dính líu tới những người có quyền thế, có bằng chứng cho thấy cơ quan công tố và cảnh sát không điều tra đầy đủ, cố tình cản trở việc tìm ra sự thật

Tổng thống Moon Jae In

"Nếu chúng ta thất bại trong việc xác định sự thật đằng sau vụ án xảy ra trong tầng lớp đặc quyền, chúng ta sẽ không thể đại diện cho tiếng nói của một xã hội công minh", Tổng thống Moon Jae In khẳng định.

Trong công điện, ông yêu cầu Bộ trưởng Bộ Tư pháp, Bộ trưởng Bộ An ninh Quốc gia chịu trách nhiệm tổ chức điều tra để tìm ra sự thật.

Những bê bối liên quan đến câu lạc bộ Burning Sun của nam ca sĩ Seungri (Big Bang) đang gây chấn động cả đất nước Hàn Quốc hai tháng qua. Hiện Seungri và các đối tượng liên quan đang nằm trong vòng điều tra của cảnh sát Hàn Quốc.

Nam ca sĩ Seungri (Big Bang) với những bê bối chấn động showbiz Hàn

Cựu thứ trưởng tư pháp Kim Hak-ui mới đây đã bị lên án về các cáo buộc nhận hối lộ tình dục từ một nhà thầu xây dựng và đổi lại là những ưu ái trong kinh doanh. Ông Kim Hak-ui đã thoát khỏi các cáo buộc năm 2013, tuy nhiên gần đây có lời kêu gọi một cuộc điều tra mới trong bối cảnh có các cáo buộc ông đã cưỡng bức nhiều phụ nữ và phát tán các đoạn băng ghi lại cảnh quan hệ tình dục với họ.

Vụ nữ diễn viên Jang Ja Yeon tự sát hồi năm 2009 và để lại thư tuyệt mệnh khẳng định cô bị công ty quản lý ép phục vụ tình dục cho ít nhất 30 gã đàn ông. Trong đó, 10 cái tên được tiết lộ là Bang Sang Hoon - chủ tịch tờ Chosun Ilbo, Lee Woong Ryul - giám đốc công ty Kolon, một đạo diễn danh tiếng của đài KBS tên Go Dae Hwa, phóng viên hàng đầu một tờ báo lớn và chủ tịch tập đoàn hàng đầu.

Bình luận (0)

Lên đầu trang