Nhạc sĩ Vũ Thành An tái ngộ khán giả Việt sau 2 năm

Thứ Sáu, 22/03/2019 13:52

|

(CAO) Sau hai năm xa quê, nhạc sĩ Vũ Thành An sẽ trở lại với khán giả mộ điệu tại đêm nhạc ở Đồng Giao thời gian tới.

Ở tuổi ngoài 70, nhạc sĩ Vũ Thành An vẫn cần mẫn với công việc viết nhạc. Ông chỉ mong những ca khúc của mình được nhiều người trân trọng. Lần trở về Việt Nam này là cuộc hội ngộ với nhiều tâm tư, tình cảm của người nhạc sĩ tài hoa này với chùm ca khúc "Không tên".

"Tôi vẫn là Vũ Thành An của ngày xưa, vẫn tâm hồn ấy, vẫn trái tim ấm nóng ấy nên những đứa con tinh thần của tôi vẫn là những bản nhạc tình. Một bản nhạc có thể đem lại niềm an ủi cho mọi người là hạnh phúc của nghệ sĩ.

Tôi không muốn ai nghe nhạc của tôi mà buồn bã, bi lụy. Nếu khán giả thích nghe bài của tôi có nghĩa là tôi đã giúp cho họ được phần nào, cho tâm hồn họ vui hơn, tươi đẹp hơn. Đó là sứ mệnh của nghệ sĩ, đem lại niềm an ủi, hạnh phúc cho người khác", nhạc sĩ Vũ Thành An chia sẻ.

Nhạc sĩ Vũ Thành An

Chính vì “sứ mệnh” mà ông tự đặt cho mình, nhạc sĩ Vũ Thành An sẽ cùng hai giọng ca tuyệt vời của làng nhạc Việt là Thanh Hà và Quang Dũng kể những câu chuyện bằng âm nhạc ở Đồng Dao, trong không gian ấm cúng và nhiều hoài niệm.

Nữ danh ca Thanh Hà sẽ mang chất giọng da diết, du dương của mình vào những giai điệu của "Bài không tên số 4", "Không tên cuối cùng"... Trong khi đó, Quang Dũng thể hiện "Anh đến thăm em đêm 30", "Không tên số 3", "Không tên số 5", "Một lần nào cho tôi gặp lại em"...

Ca sĩ Thanh Hà 

Nhạc sĩ Vũ Thành An sinh năm 1943 tại Hải Hậu, Nam Định. Cuối năm 1963, Vũ Thành An vào làm phóng viên ở Đài phát thanh Sài Gòn, ở đó ông gặp thi sỹ Nguyễn Đình Toàn và cùng tham gia thực hiện Chương trình Nhạc chủ đề phát trên sóng của Đài phát thanh.

Năm 1968, ông cho phát hành tập Tình đầu gồm những tình khúc với lời thơ Nguyễn Đình Toàn, Chu Trầm Nguyên Minh,… Năm 1970, ông tiếp tục cho phát hành tập Những Bài Không Tên gồm 10 bài không tên.

Nhạc của ông tình, day dứt, lãng mạn nhưng cũng rất dứt khoát, đầy đam mê. Sự nghiệp của ông cứ trải dài, và ở mỗi giai đoạn khác nhau lại có những sáng tác khá riêng và bộc lộ con người ông rõ rệt.

Nhạc sĩ Vũ Thành An từng chia sẻ: “Tôi cảm ơn Trời đã cho tôi cuộc sống. Ngay cả trong đau khổ tôi cũng tìm được hướng bay lên. Tôi cảm tạ đời đã cho tôi có cơ hội phục vụ. Tôi biết ơn mọi người vì mối chân tình trao nhau...”.

Vì lẽ đó mà trong hầu những bài tình của ông dù có dang dở, dù đau khổ đến tận cùng, người nghe vẫn có thể tìm thấy niềm hy vọng le lói ở những đoạn kết bài. Tinh thần âm nhạc luôn khơi sáng, nhưng vẫn không giáo điều khô khan chính là một trong những màu sắc chung của nhạc Vũ Thành An.

Bình luận (0)

Lên đầu trang