Kỷ lục gia Hoàng Nghiêm: 'Chỉ 10% ảo thuật gia làm giàu được từ nghề'

Thứ Ba, 19/06/2018 19:06

|

(CAO) Năm 2017, chương trình lên sóng mùa đầu tiên, thành công rực rỡ, không chỉ mang đến cho khán giả những tiết mục mãn nhãn, hoành tráng mà còn giúp khán giả hiểu hơn, yêu hơn và tự hào hơn về những tài năng xiếc - ảo thuật Việt Nam.

Trong buổi công bố phát sóng sáng 19-6, Ban tổ chức (BTC) chương trình cho biết Kỳ tài lộ diện 2018 có nhiều thay đổi, đột phá hấp dẫn hơn. Thay đổi đầu tiên đó chính là chương trình nâng cao độ khó và đòi hỏi chiều sâu chuyên môn hơn.

Thay đổi thứ hai đó là yếu tố giải trí được nâng cao hơn. Trong những tập đầu tiên, chương trình sẽ đưa nghệ thuật kịch vào để xây dựng các tiết mục thành những câu chuyện có nội dung, có tính liên kết với nhau, vừa hài hước, hấp dẫn nhưng vẫn đảm bảo được chuyên môn cao.

Các thí sinh tham gia chương trình

Ở các tập sau đó, ngoài bài diễn dự thi của thí sinh, Ban giám khảo sẽ yêu cầu các thí sinh thực hiện thêm ngay trên sân khấu các kỹ năng nâng cao khó hơn, tương ứng với tiết mục mà thí sinh biểu diễn.

Ví dụ thí sinh biểu diễn tiết mục xoay 1 quả banh trên đầu ngón tay, BGK sẽ thử thách thêm thí sinh với yêu cầu xoay 2 quả banh cùng lúc. Hoặc, tiết mục dùng cây thương nhọn chọc vào yết hầu để đẩy xe hơi, Giám khảo thử thách thêm bằng việc vừa đẩy vừa phải đi qua chướng ngại vật,…

Tất cả các thử thách tăng cường này đều được thông qua cố vấn chuyên môn để đảm bảo an toàn cho thí sinh.

Hỗ trợ cho các thí sinh trong việc dàn dựng tiết mục là 4 đạo diễn quen thuộc, đã từng dàn dựng các chương trình của THVL: Đạo diễn Ngọc Duyên, Đạo diễn Vũ Trần, Đạo diễn Lê Nghĩa, Đạo diễn Hoàng Khôi. Thay đổi thứ 3 đó chính vị trí host của chương trình. MC Trác Thúy Miêu ngoài việc dẫn dắt chương trình sẽ là 1 nhân vật kết nối từng câu chuyện của thí sinh.

Giám khảo chuyên môn và xuyên suốt của chương trình là sư phụ Kao Long - Nghệ sĩ tạp kỹ với hơn 40 năm hoạt động trong nghề, hiện đang là Chủ tịch Chi hội xiếc - Ảo thuật – Hội sân khấu TP.HCM. Anh cũng là cố vấn chuyên môn của Kỳ tài lộ diện 2018.

Giám khảo Kỳ Tài Lộ Diện 2018

Giám khảo xuyên suốt thứ hai chính là nghệ sĩ đa năng Thanh Bạch – “nhân vật truyền hình thành công nhất”, người duy nhất đạt kỷ lục Guinness "Người dẫn chương trình giải trí truyền hình nhiều nhất Việt Nam" những năm 2000. 

Giám khảo kỹ năng biểu diễn xuyên suốt thứ hai là nữ danh hài Thúy Nga. Hơn 20 năm hoạt động nghệ thuật, từng đạt nhiều giải thưởng, Thúy Nga sẽ chia sẻ cho các thí sinh nhiều kỹ năng diễn xuất, xu hướng biểu diễn hiện đại...

Giám khảo chuyên môn luân phiên của Kỳ tài lộ diện 2018 là các sư phụ nổi tiếng với nhiều thành tích trong nghề. Đó là Ảo thuật gia Hoàng Nghiêm với hơn 20 năm hoạt động trong nghề ảo thuật, là thành viên Hiệp hội Ảo thuật gia quốc tế Hoa Kỳ IMS, chủ nhiệm CLB Thủ Đức.

Theo Ảo thuật gia (ATG) Hoàng Nghiêm, 100% các ảo thuật gia Việt Nam đều sống được với nghề nhưng nếu nói có thể làm giàu và có cuộc sống xa hoa từ nghề thì chỉ có khoảng 10%. Thêm nữa là ở Việt Nam hiện chưa có trường đào tạo nghề ảo thuật mà chủ yếu là tự phát, do mọi người quá đam mê và tự tìm tòi học hỏi từ nhiều nguồn khác nhau như: học qua sách báo, qua mạng internet, qua các chương trình ảo thuật của nước ngoài, học từ các câu lạc bộ ảo thuật hoặc nghề truyền nghề,...

Chương trình Kỳ Tài Lộ Diện 2018 hứa hẹn nhiều tiết mục hấp dẫn
Thí sinh nữ duy nhất của chương trình là Ngọc Ước

Nên Ảo thuật gia Hoàng Nghiêm rất kỳ vọng ở những chương trình như Kỳ Tài Lộ Diện sẽ trở thành cơ hội để các ATG được các nhà sản xuất, các bầu show chương trình biết đến nhiều hơn. Quan trọng là các ATG sẽ được học hỏi, cọ xát để nâng cao tay nghề, tìm ra hướng đi mới để tiếp cận gần hơn với khán giả đại chúng. Đó cũng là con đường duy nhất để phát triển ảo thuật Việt Nam.

Kỳ Tài Lộ Diện 2018 có 20 thí sinh được chọn vào Bán kết từ quá trình sơ tuyển và 1 thí sinh được đặc cách từ mùa giải trước đó là ảo thuật gia trẻ tuổi nhất Vũ Lộc Tiến (18 tuổi). Trong 21 thí sinh có duy nhất 1 thí sinh nữ là Ngọc Ước với sở trường xiếc kungfu.

Tiêu chí chấm điểm của BTC năm nay đó là: 50% điểm chuyên môn, 50% điểm giải trí. Thí sinh đạt Giải Nhất chung cuộc của chương trình sẽ nhận được tiền thưởng trị giá 150 triệu đồng tiền mặt. Chương trình Kỳ Tài Lộ Diện 2018 sẽ chính thức phát sóng vào lúc 21 giờ thứ Sáu hàng tuần, bắt đầu từ ngày 13-7-2018 trên kênh THVL1.

Bình luận (0)

Lên đầu trang